31 ธ.ค. 2022 เวลา 06:48 • ท่องเที่ยว
"หิมะบาง ๆ กับหมอกจาง ๆ ณ หมู่บ้านบนภูเขา และบรรยากาศยามเช้าตรู่ที่ไร้ซึ่งผู้คน"
ปีเก่ากำลังจะหมดไป ปีใหม่กำลังเข้ามาแทน
วันนี้ขอส่งท้ายปีเก่าเพื่อต้อนรับปีใหม่ กับภาพของความหนาวเย็นอีกเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือเป็นบรรยากาศของภูเขาที่ถูกหิมะปกคลุมเบาบาง กลางสายหมอกจาง ๆ ที่หมู่บ้านบนภูเขาของพวกเราเองค่ะ
ถึงแม้ว่าจะยังอยู่ในฤดูหนาวก็ตาม แต่ช่วงนี้หลายพื้นที่ของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ก็ไม่มีหิมะให้เห็นแล้ว ส่วนความหนาวเหน็บนั้นยังคงมีอยู่เหมือนเดิม เช่น ที่หมู่บ้านของพวกเรา นานแล้วนะที่ไม่มีแสงแดดให้เห็น นอกจากความหนาวเย็นและอากาศที่อึมครืมครึ้มสลัว พอตกเย็นมาก็น่ากล้วเพราะเงียบเหงาวังเวงซะเหลือเกิน นี่ถ้ามีใครสักคนเดินบนถนนในหมู่บ้านนะคงนึกว่าเป็นผีหลอกกันเลยล่ะ
วิดีโอนี้ดิฉันไม่ได้ถ่ายเอง แต่เป็นการไหว้วานคุณสามีถ่ายเก็บบรรยากาศมาให้ หลังจากที่คุณผู้ชายของดิฉันได้ขึ้นไปเดินเล่นคนเดียวชิลล์ ๆ ในเช้าตรู่ของวันที่ 30 ธันวาคม พ.ศ.2565 (เมื่อวาน) ที่หมู่บ้านบนภูเขาซึ่งเป็นบ้านพักตากอากาศขนาดเล็ก ๆ ของพวกเราเองนี่ล่ะค่ะ
ในฤดูหนาวแบบนี้ บรรยากาศยามเช้าตรู่ของที่นี่ค่อนข้างเงียบเหงาและวัวเวงพอสมควร สามีเล่าให้ฟังว่าไม่เห็นคนสักคน แต่มีรถยนต์อยู่หนึ่งคัน ซึ่งก็คาดเดาเอาได้ว่า เจ้าของรถก็คงอยู่ในบ้านนั่นแหละ แต่เช้า ๆ ในวันพักผ่อนแบบนี้ เขาคงยังนอนหลับปุ๋ยใต้ผ้าห่มอุ่น ๆ แบบสบายใจไม่รีบร้อน ซึ่งก็คือปกติชีวิตของคนที่นี่ในวันพักผ่อนอีกนั่นแหละ
ส่วนบรรยากาศจะเป็นยังไง ให้ภาพบรรยายเองดีกว่า และสุดท้ายของปีนี้ ดิฉันขอส่งท้ายปีเก่าเพื่อต้อนรับปีใหม่ กับความตั้งใจมอบบรรยากาศหลากหลายมุมของประเทศสวิตเซอร์แลนด์โดยผ่านตัวอักษร กับบทความตอน "หิมะและสายหมอกยามเช้าตรู่ ที่หมู่บ้านบนภูเขาซึ่งเงียบเหงาไม่มีผู้คน"
ปีหน้าฟ้าใหม่มาพบกับบรรยากาศและสถานที่ต่อไปของประเทศสวิตเซอร์แลนด์อีกนะคะ
สวัสดีวันส่งท้ายปีเก่าค่ะ
#RinSwitzerland
#ฉันอยู่สวิตเซอร์แลนด์
#คนไทยในสวิตเซอร์แลนด์
โฆษณา