31 ธ.ค. 2022 เวลา 09:22 • ไลฟ์สไตล์
เคล็ดลับความโชคดี
คนที่เชื่อว่าตัวเองโชคไม่ดี ก็จะสร้างโชคไม่ดีขึ้นมา คนที่เชื่อว่าตัวเองโชคดีมาก และโลกนี้เป็นที่ซึ่งเต็มไปด้วยผู้คนที่ทรงคุณค่า ก็จะใช้ชีวิตอยู่ในโลกแบบนี้อย่างแท้จริง
คริส เพรนทิสส์
พลุไฟสวยงาม
สวัสดีปีใหม่ พุทธศักราช 2566 หรือคริสตศักราช 2023 ค่ะทุกคน
ผ่านปีเสือกันมาได้แล้วนะ ปีต่อไปให้ใจดีเหมือนกระต่ายนะคะ
บทความนี้แอดมินขออนุญาตนำเคล็ดลับความโชคดีง่าย ๆ มาฝากทุกคนก็แล้วกัน เข้ากับชื่อเพจพอดีด้วย
การกล่าวคำขอบคุณ นำมาซึ่งความรู้สึกของการสำนึกรู้คุณ คือความกตัญญู คือการยกย่องผู้ให้ สนับสนุนความรู้สึกด้านบวก
เมื่อเรารู้สึกขอบคุณอย่างแท้จริง ใจจะเป็นสุข
เราไม่ได้รอให้สิ่งดี ๆ เกิดขึ้นมาก่อน แล้วค่อยกล่าวขอบคุณ แต่เรารู้สึกขอบคุณตั้งแต่สิ่งดี ๆ นั้นยังไม่เกิด
ลองนึกภาพจากธรรมชาตินะคะ เวลาที่เราปลูกพืช ผัก เราก็จะรดน้ำพรวนดิน ใส่ปุ๋ย แต่จะไม่พูดกับพืชผักว่าออกผลมาให้ก่อน แล้วฉันจะรดน้ำให้ ดังนั้น การรู้สึกขอบคุณก็เปรียบเสมือนการรดน้ำ เราต้องเป็นฝ่ายให้ก่อน แล้วโชคดีก็จะมีดอกออกผลตามมา
กระต่าย
ฝึกได้ง่าย ๆ ด้วยการชื่นชมสิ่งต่าง ๆ รอบตัวอย่างจริงใจ
หรือใกล้เข้ามาอีกนิด คือฝึกชื่นชมยินดีกับตัวเอง กับร่างกายของตัวเราเอง ผลงานของตัวเราเอง
แล้วขยายไปเรื่อย ๆ เป็นสิ่งรอบตัว ผู้คนรอบข้าง สถานการณ์ต่าง ๆ
เพราะการชื่นชมเป็นประตูไปสู่การรู้สึกขอบคุณ
และความรู้สึกขอบคุณนำมาซึ่งโชคดี
โชคดีที่ได้มาเขียนบทความในวันนี้
ขอบคุณค่ะ
"โชคดีสร้างได้" เพื่อน ๆ เคยมีประสบการณ์แบบนี้ไหมคะ ถ้าใครมีคอมเมนต์บอกกันไว้ได้เลย
หรือใครมีเคล็ดลับความโชคดีสายมูเตลูก็แบ่งปันกันได้คะ
และอีกหลากหลายข้อคิดดี ๆ จากการตั้งคำถาม ในหัวข้อ
"เคล็ดลับความโชคดี"
ขอให้ทุกคนโชคดี มีความสุข สมหวัง ตลอดปี และตลอดไปนะคะ
Lucky review 😺
โฆษณา