31 ธ.ค. 2022 เวลา 13:18 • อาหาร

ท่ามหาราช

วันสิ้นปีเราขอแชร์สถานที่ที่หนึ่ง น่าจะเหมาะกับเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กันหน่อย เผื่อใครหาที่ลงยังไม่ได้ ก็ลองไปที่นี่ดูก็ได้ เราขอแชร์ท่ามหาราชที่เราเคยติดเอาไว้จากครั้งที่แชร์ถึงท่าช้างไปครั้งก่อนหน้านี้
สถานที่นี้ออกแนวคอมมูนนิตี้ พาครอบครัวไปทานข้าวก็ดี พาแฟน พาเพื่อน หรือแม้แต่เดินทางทางเรือโดยตัวเอง ก็ดี เป็นสถานที่ที่สวยกลางวันก็แบบกลางคืนก็อีกแบบ แอบบอกว่าห้องน้ำสะอาดมาก555 ของกินก็มีหลายหลายทั้งคาวและหวาน เช่น subway ,ร้านเสวย, Swensen's ,THE COFFEE CLUB เป็นต้น ในอดีต ถนนมหาราช เคยเป็นถนนข้างกำแพงพระราชวังหลวงด้านตะวันตก
โดยใช้คอนเซ็ปต์ “Riverside Eatery, Urban Oasis, Art & Culture Market มีทั้งหมด 4 ชั้นด้วยกัน ประกอบได้ด้วย ชั้น 1 เป็นร้านเสื้อผ้าแฟชั่นต่างๆ รวมไปถึงร้านอาหารอร่อยที่มีให้เลือกทั้งร้านกาแฟ ร้านอาหารฟิวชั่น ร้านไอศกรีมต่างๆ รวมถึงร้านอร่อยที่อยู่ริมแม่น้ำได้บรรยากาศนั่งสบายๆ ขึ้นมาที่ชั้น 2 ก็จะเป็นโซนร้านอาหาร เพิ่มเติมสามารถไปชมวิวแม่น้ำฝั่งโรงพยาบาลศิริราชเป็นเบื้องหลังให้ชมได้ตั้งแต่ชั้น 2
จุดเด่นที่นี่อยู่ที่ ชั้น 3 และ 4 ซึ่งเป็นชั้นดาดฟ้า จะมีม้านั่งให้ได้นั่งเล่นรับลมโกรกสบายๆจากแม่น้ำเจ้าพระยา และชมวิวสวยๆ รวมไปถึงถ่ายรูปฮิปๆ เป็นมุมสีเขียวให้กับคนเมือง โดยมีความอาร์ทรวมอยู่ด้วยในสถานที่แห่งนี้ ให้ชื่นชมเพิ่มเติมด้วย
สำหรับเราเราไปมา 2 รอบล่ะ แต่ยังไม่เคยขึ้นไปชั้นบนเลย อยู่แต่ชั้นแรก ลืมไปมีลิฟท์ด้วยถ้าขี้เกียจขึ้นบันได ครั้งแรกต้องรีบไปที่อื่นต่อ แต่ยังพอมีเวลาไปส่อง Art gallery ชมภาพสวยๆ ครั้งที่สองเดินจนขาลากแล้ว ตอนนั้นไปช่วงเย็นๆ สวยดี สำหรับเราชอบวิวตอนเย็นมากกว่า ครั้งหน้าจะขึ้นไปชั้นอื่นๆดูบ้าง เราว่าอากาศเย็น ลมโกรกๆ ดูเย็นตา สบายใจดี ถ่ายรูปคือของแถม
ยามกลางวันฝั่งแม่น้ำเจ้ายา
Art gallery
ทางเข้าฝั่งถนนมหาราช
บริเวณวงเวียนน้ำพุ
จากชั้นล่าง
วิวแม่น้ำยามเย็น
ติดต่อ
ที่อยู่ : 1/11 ตรอกมหาธาตุ ถนนมหาราช เขตพระนคร กรุงเทพฯ
โทร : 0-2024-1393
การเดินทาง
เรือด่วนเจ้าพระยา ธงเขียว ส้ม แดง เหลือง มาลงท่าพรานนก/วังหลัง (N10) แล้วนั่งเรือข้ามฟากจากท่าวังหลัง มา ท่าวัดมหาธาตุ หรือเรือด่วนเจ้าพระยา ธงเขียว หรือส้ม ลงที่ท่าช้าง (N9) และเดินมาท่ามหาราช หรือนั่ง Chao Praya Tourist Boat (CTB) ธงฟ้า มาลงท่ามหาราช
รถส่วนตัว จากถนนราชดำเนิน เลี้ยวซ้ายตรงมาเข้าท้องสนามหลวงก่อนขึ้นสะพานพระปิ่นเกล้า เลี้ยวขวาเข้าถนนหน้าพระลาน ผ่านพระบรมมหาราชวัง และเลี้ยวขวาเข้าถนนมหาราช ท่ามหาราชจะอยู่ทางซ้ายมือ และก็ไม่ต้องห่วงเรื่องที่จอดรถเลยค่ะ เพราะที่มีมีอาคารจอดรถอยู่ภายในโครงการเลย
รถไฟฟ้า BTS ลงที่สถานีตากสิน (S6) ต่อเรือด่วนเจ้าพระยาที่ท่าเรือสาทร (ธงแดง เหลือง เขียว ส้ม) ลงท่าพรานนก/วังหลัง (N10) หรือ ท่าช้าง (N9) และ เรือท่องเที่ยวเจ้าพระยา (CTB) มาลงท่ามหาราช
รถโดยสารประจำทาง ลงหน้าท่ามหาราช สาย 32, 53, 91, 124, 203, 201, 47, ปอ.32, ปอ.524
อ้างอิง :
โฆษณา