1 ม.ค. 2023 เวลา 15:00 • การตลาด
ผมเคยเจอลูกค้าที่เกลียดประกันชีวิตสุดๆ
เพราะเขาเคยถูกญาติแท้ๆ เอาเงินไปใช้
ไม่นำส่งเข้าบริษัท
เมื่อเจ็บป่วย เขาเบิกไม่ได้สักบาท
เป็นแค้นฝังใจมาเนิ่นนาน
.
แต่วันที่เขาได้ยินคำว่า
“ความรัก และ ความรับผิดชอบ”
ต่อคนที่เขารัก
.
ใบหน้าลูกๆ และเสียงหัวเราะของเด็กๆ
ที่วิ่งเล่นอยู่ใกล้ๆ เขาทำให้เขาอ่อนลง
.
และผมบอกเขาว่า
ถึงพี่จะเกลียดประกันชีวิต
แต่มันก็เป็นความรับผิดชอบต่อคนที่เรารักนะครับ
อย่าให้ตัวแทนไม่ดีหนึ่งคนมาทำลายความมั่นคงในครอบครัวของพี่
ลูกพี่มาขอให้พี่ทำประกันชีวิตเพื่อเขาไม่ได้หรอกครับ
.
มันเป็นหน้าที่ของ “คุณพ่อผู้มีความรับผิดชอบ”
พี่ว่าจริงไหมครับ
แกไม่ว่าอะไร บอกเอกสารอยู่ที่ไหน เอามาให้เซ็น
และส่งบัตรเครดิตให้ผม
ณ วินาทีนั้นเอง ผมสัมผัสได้ถึงความรักที่ยิ่งใหญ่
ของผู้ชายคนหนึ่งที่มีต่อคนที่เขารัก
.
#หากคุณอ่านจบพบว่ามีคุณค่ากับคุณ พิมพ์ “มีคุณค่า”
ผมจะได้ทราบว่าบทความแนวนี้มีคุณค่ากับคุณ ผมจะได้เขียนมาให้อ่านอีกครับ
.
เขียนโดย เจฟ ชัยยะพัส
โฆษณา