2 ม.ค. 2023 เวลา 03:00 • ไอที & แก็ดเจ็ต
10 How To สุดฮิต เซฟเก็บไว้ ทุกปัญหามีทางออก
หนึ่งปีผ่านไปไวเหมือนโกหก แต่ดูเหมือนว่าปัญหาของคนไอทียังมีมาไม่หยุด
Techhub รวบรวมสารพัดปัญหากวนใจ ที่แก้ได้ด้วย How To จากหลากหลายเรื่องราวที่มีคนเสริชคีย์เวิร์ดค้นหากับแบบถล่มทลาย ลองมาดูกันว่าจะเป็นปัญหาแบบเดียวกับที่ทุกคนเจอในปี 2022 นี้หรือไม่ ไปดูเลย
1. วิธีบอกลา Facebook
เริ่มจากปัญหาสุดหินของคนเล่นโซเชียล ต้องยอมรับว่าในรอบปีที่ผ่านมามีหลายคนที่ลดเวลาเข้าใช้งานโซเชียลที่เคยฮอตฮิตอย่าง Facebook บางคนแทบที่จะไม่โพสต์สเตตัสใหม่ เหลือเอาไว้แค่ค่อยติดตามหรือแอบส่อง ขณะที่หลายคนตัดสินใจลบ Account บอกลา Facebook ไปเลยก็มี โดย How To ที่ถูกค้นหามากเป็นอันดับ 1 ของ Techhub คือ วิธีซ่อนโปรไฟล์ Facebook และตั้งค่าซ่อนปุ่ม LIKE ไม่อยากให้ใครเห็น
ดูวิธีซ่อนโปรไฟล์บน Facebook >> https://www.techhub.in.th/how-to-hide-profile-facebook/
ดูวิธีซ่อน LIKE บน Facebook >> https://www.techhub.in.th/howto-hide-like-facebook-ig/
2. วิธีลัด ใช้งานโปรแกรม Office
เชื่อว่ามีหลายคนที่กำลังคิดหนัก จะใช้งาน Microsoft แล้วต้องหาแคร็คหรือเสียค่าใช้จ่ายรายเดือนเพื่อใช้งาน ตัดปัญหานั้นออกไปก่อนเลยครับ เพราะ Microsoft มี office online ให้ใช้งานฟรีคล้ายกับบริการของ Google ไปดูวิธีลัดใช้งาน Office แบบไม่เสียเงินกัน >> https://www.techhub.in.th/how-to-use-microsoft-office-กันfree-on-web/
3
และอีกหนึ่งปัญหาใหญ่ในรอบปีของคนใช้งาน Office มักจะมาตอนที่ต้องการแปลงข้อความต่าง ๆ ใน Word ให้กลายเป็นไฟล์ภาพ เพราะในบางครั้งเรามีจุดประสงค์ต้องทำอย่างนั้นจริง ๆ แล้วถึงแม้ว่า Word มันจะมีเครื่องมือให้เซฟ Word เป็น PDF แต่มันไม่สามารถ Save เป็นไฟล์ JPEG ได้ แล้วมันทำยังไง ? Techhub มีวิธีเล่นแร่แปรธาตุเล็ก ๆ นะ ไปดูกันครับ >> https://www.techhub.in.th/how-to-covert-word-to-jpeg/
6
3. วิธีบันทึกหน้าจอ แบบไม่ต้องเสียเงิน
เคยเป็นไหม อยากบันทึกหน้าจอเพื่อเก็บภาพวีดีโอสักอย่าง แต่ที่ผ่านมาอาจต้องพึ่งโปรแกรมเสริม ผมเคยเสียตังซื้อโปรแกรม Bandicam มาใช้ เพราะตัวฟรีมันบันทึกหน้าจอได้แค่ 10 นาที แถมมีลายน้ำอีกด้วย ตอนนี้ Microsoft อัพเดทโปรแกรมใหม่ใน Windows ให้มีฟังก์ชั่นบันทึกหน้าจอได้โดยไม่ต้องลงโปรแกรมเพิ่ม วิธีการใช้งานก็ง่าย ๆ ผ่านปุ่มคีย์ลัด ไปดูวิธี >> https://www.techhub.in.th/howto-screen-recorder-free-windows-10/
ยังไม่พอ ล่าสุดโปรแกรมสุดฮิตที่มีอยู่ติดเครื่องอย่าง Snipping Tool กำลังถูกอัปเกรดใหม่ โดยเพิ่มฟังก์ชั่นบันทึกหน้าจอเข้าไป ให้ผู้ใช้กดบันทึกหน้าจอได้ง่าย ๆ ไม่ต้องติดตั้งแอปเพิ่มให้ยุ่งยาก เวอร์ชั่นใหม่นี้กำลังถูกทดสอบใน Windows Insider Dev Chanel หลังจากแก้บัคต่าง ๆ ก็จะเปิดให้ผู้ใช้ทั่วไปได้ใช้งานกันครับ ดูรายละเอียด >> https://www.techhub.in.th/windows-snipping-tool-can-record-video/
4. วิธีใช้ Zoom โปรแกรมประชุมออนไลน์สุดฮิต
ช่วงนี้หลายคนกลับมาทำงานที่บ้าน สื่อสารกันผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น คนที่ต้องประชุมออนไลน์คงเคยใช้ หรือโดยบังคับให้ใช้ Zoom แอปยอดนิยมสำหรับคนทำงาน และกลุ่มเพื่อน ที่มาแรงในยุคโควิด ด้วยจุดเด่นที่ใช้งานง่าย แม้จะมีปัญหาเรื่องความปลอดภัยอยู่บ้าง แต่ก็ยังได้รับความนิยมอยู่ดี
เพื่อให้ใช้งานแอปได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ Techhub เลยมาบอกทริคการใช้งานกับฟังก์ชั่นใช้บ่อยและการจัดการเรื่องความปลอดภัยที่หลายคนอาจหลงลืมไป ให้ได้ใช้งาน Zoom ได้แบบขั้นเทพ ไปดู 9 ทริค ใช้งาน Zoom ขั้นเทพ รู้ไว้ ตอนออนไลน์จะได้ไม่เด๋อ >> https://www.techhub.in.th/9trick-zoom-online-meeting/
5. วิธีเช็ค RAM ในเครื่อง
คอมใครทำงานช้าและเริ่มมีอาหารหน่วงๆ เพราะหาก RAM ที่มีอยู่ของคุณต่ำเกินไป อาจสันนิษฐานได้ว่า อาจเป็นเพราะ Software requirements หรือความต้องการซอฟต์แวร์ ทุกวันนี้ที่โปรแกรมต่าง ๆ นั้นเรียกใช้งาน RAM เยอะซะเหลือเกิน โดยเฉพาะเกม และโปรแกรมด้านกราฟฟิก
Techhub มีวิธีตรวจสอบปัญหา RAM และเช็คแรมในเครื่อง เพื่อช่วยให้คำนวนการอัพเกรด RAM เพิ่มได้ง่ายขึ้น เมื่อเรารู้ว่าเครื่องเรามี RAM เท่าไหร่ ไปดูเลย >> https://www.techhub.in.th/how-to-check-ram-problem/
6. วิธีเช็ค Windows แท้หรือไม่
อยากรู้ว่า Windows ที่ใช้อยู่เป็นของแท้หรือไม่ … ? Techhub มีเทคนิคง่ายๆ มาให้ตรวจสอบกันได้ กับวิธีตรวจสอบ Windows ที่ใช้ว่าแท้หรือไม่ ก่อนอัพเดต Windows >> https://www.techhub.in.th/how-to-check-your-windows/
7. วิธีเช็คคนขี้ก็อป ลอกมาจากเว็บไหน รู้หมด
ค้นหาอะไรบน Google เดี๋ยวนี้มันก็ง่ายอ่ะเนอะ ยิ่งช่วงนี้ เด็กนักเรียนต้องเรียนออนไลน์ คุณครูสั่งงานให้ส่งการบ้านผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ อยู่ทุกวัน แน่นอนเมื่อต้องเรียนที่บ้าน หรือทำงานที่บ้าน ด้วยความขี้เกลียด คนกลุ่มหนึ่งเลือกที่จะคัดลอกบทความ หรืองานบางอย่างจากบนออนไลน์มาส่ง จริง ๆ แล้วมีวิธีที่สามารถตรวจสอบได้ ทำยังไง
ไปดูวิธีเช็คเลย >> https://www.techhub.in.th/web-check-plagiarism/
8. วิธีสร้างไฟล์ .gif ง่ายๆ ด้วย GIPHY
ไฟล์ GIF เป็นอิโมชั่นเคลื่อนไหวที่สามารถแสดงความรู้สึกทางอารมณ์ หรือเป็นภาพที่ทำให้เราหัวเราะได้ ซึ่งกำลังได้รับความนิยมขึ้นมาก จนหลายคนอยากจะลองทำ GIF แบบไม่เหมือนใครขึ้นมาเองบ้าง แต่การจะสร้างไฟล์ GIF ได้ มันก็มีหลายวิธี เช่น ไปหาดาวน์โหลดไฟล์วีดีโอมา แล้วหาโปรแกรมแปลงเป็นไฟล์ GIF หรือ หาดาวน์โหลดไฟล์ GIF มาใช้งานเลย นั่นดูเป็นวิธีที่ยุ่งยากไปนิด ผมเลยหาวิธีมาแนะนำกันให้ใช้ง่ายกว่าเดิม
เว็บไซต์สำหรับค้นหาไฟล์ .gif อย่าง GIPHY ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่ทำให้คุณสร้างไฟล์ .gif ได้ง่ายๆ เพียงไม่กี่คลิก
วิธีสร้างไฟล์ GIF จากวีดีโอ ใน Youtube >> https://www.techhub.in.th/how-to-create-gif-file-from-youtube/
วิธีสร้างไฟล์ GIF ผ่านสมาร์ทโฟนอย่างง่าย ๆ ด้วย Gif Maker-Gif Editor >> https://www.techhub.in.th/how-to-make-gif-on-smartphone/
9. วิธีเปลี่ยน Cursor เมาส์ แบบไม่ซ้ำใคร
สำหรับ How to นี้ เชื่อว่าบางคนน่าจะคุ้นเคยกันดี โดยเฉพาะคนที่เคยใช่ Windows XP หรือ 7 แต่หลัง Windows 10 ก็อาจมีลืมเลือนกันไปบ้าง ฃเรามาย้อนวันวานกัน ด้วยการเปลี่ยน Cursor เมาส์ใน Mouse Properties ที่ทำตามได้ง่ายมาก
10. วิธีขายภาพออนไลน์ เริ่มต้นยังไงดี
ธุรกิจขายภาพออนไลน์ อีกหนึ่งวิธีหารายได้ผ่านอินเทอร์เน็ตที่ได้รับความนิยมไม่น้อย อาจเป็นเพราะความง่ายของมัน ที่มีขั้นตอนเพียงแค่ นำภาพถ่าย ภาพวิดีโอ และภาพ Vector ของเรา ไปฝากขายผ่านเว็บ “Microstock” ทั้งหลาย จากนั้นก็รอรับตังค์ชิวๆ ไม่ต้องทำอะไรให้ยุ่งยาก แม้ฟังดูเหมือนง่ายแต่ถ้าถามกลับว่า “ภาพแบบไหนล่ะลูกค้าถึงซื้อ” และ “ทำยังไงมีคนซื้อเยอะ ๆ ” เรียกได้ว่า การขายภาพออนไลน์ไม่หมูอย่างที่คิด แต่เราเรียนรู้ได้ !!
ทำยังไง ไปดูวิธีเลย >> https://www.techhub.in.th/how-to-stock-photo-first-time/
#TechhubHowTo #Facebook #Windows #Zoom
⭐️ Techhub รวม How To , Tips เทคนิค อัปเดตทุกวัน
กดดูแบบเต็มๆ ที่ —> www.techhub.in.th
โฆษณา