1 ม.ค. 2023 เวลา 15:14 • ข่าว
ปีใหม่ 2023 สหรัฐอเมริกาหยุดเทคโนโลยีเครือข่ายอินเทอร์เน็ต 3G
แคนซัส - ม่านสำหรับ 3G ในสหรัฐอเมริกาได้ปิดลงอย่างสมบูรณ์เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2022 สุดท้ายคือ Verizon Communications ซึ่งตลอดเดือนธันวาคมได้ตัดการเชื่อมต่อของลูกค้าโดยใช้เครือข่ายเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ต
การตัดการเชื่อมต่อทำให้อุปกรณ์ที่ยังต้องพึ่งพาเครือข่ายนี้ไม่สามารถประมวลผลข้อมูล โทรออก และส่งข้อความได้อีกต่อไป Verizon ทำตามขั้นตอนของผู้ให้บริการรายใหญ่รายอื่นในอเมริกา ได้แก่ AT&T ซึ่งปิดบริการ 3G ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว และ T-Mobile ในเดือนต่อมา
Verizon เองก็เตือนลูกค้าหลายครั้งเกี่ยวกับการสิ้นสุดระยะเวลา 3G ล่าช้ามาตั้งแต่ปี 2019 ในที่สุดการหยุดทำงานก็เสร็จสิ้นจริงในวันที่ 31 ธันวาคม 2022
ในขณะเดียวกัน Verizon กำลังส่งลูกค้าที่ได้รับผลกระทบด้วยโทรศัพท์ LTE ในจดหมาย Verizon กล่าวว่าเครือข่ายบนอุปกรณ์ของลูกค้าที่ยังคงใช้ 3G จะถูกระงับต่อวันก่อนที่จะมีการเรียกเก็บเงินในเดือนธันวาคม
หลังจากนั้น หนึ่งวันก่อนที่จะมีการเรียกเก็บเงินเดือนกุมภาพันธ์ อุปกรณ์จะทำงานได้ 2 อย่างเท่านั้น ได้แก่ การโทรฉุกเฉิน 911 และการโทรติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าของ Verizon
แม้ว่าเครือข่าย 3G จะยังคงมีอยู่ในประเทศอื่นๆ แต่กำหนดเวลาของ Verizon นั้นถือเป็นครั้งล่าสุดในสหรัฐอเมริกา และการเดินทางถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2022 ก็ไม่ราบรื่นนัก เห็นได้จากความล่าช้าหลายครั้งที่ Verizon ต้องดำเนินการเพื่อให้แน่ใจว่าไฟดับจะไม่ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญ
ผลกระทบของการหยุดเครือข่าย 3G โดย Verizon รวมถึงการดำเนินการอื่นๆ ของเครือข่ายรถยนต์และรถบรรทุกบางส่วนถูกบังคับให้ออฟไลน์ เช่นเดียวกับมิเตอร์จอดรถ ในระหว่างการปิดระบบโดย AT&T มีการกล่าวว่าทำให้เกิดความล่าช้าในการรายงานผลการลงคะแนนในมิชิแกน
เหตุผลที่ผู้ให้บริการเซลลูล่าร์ในอเมริกาเลิกใช้เครือข่าย 3G คือการช่วยสร้างเครือข่ายใหม่ ดังที่เห็นเมื่อเดือนที่แล้ว เทคโนโลยี 5G ล่าสุดของ T-Mobile ได้ใช้ประโยชน์จากคลื่นความถี่ที่ใช้โดยเครือข่าย 3G
โฆษณา