1 ม.ค. 2023 เวลา 23:21 • หนังสือ
พูดให้เป็น และเงียบให้เป็น
พูดให้เป็น
พูดในสิ่งที่มีประโยชน์ พูดความจริง ด้วยถ้อยคำที่ดี ไม่ทำร้ายใคร ไม่ประชดประชัน เสียดสี และฟังสิ่งที่เราจะพูดทุกครั้งก่อนที่เราจะพูดออกมา ถ้าเราไม่ชอบที่จะฟังมัน คนอื่นก็ไม่น่าจะชอบมันเช่นกัน
.
หวังว่าเราจะไม่เสียใจหรือต้องขอโทษคนอื่นในวันพรุ่งนี้ กับสิ่งที่เราได้พูดไปในวันนี้
.
เงียบให้เป็น
เมื่อโกรธ ให้เงียบ สงบสติอารมณ์ อดทนที่จะไม่พูดสิ่งต่างๆที่อยากพูดออกมา
.
บางเรื่องการอดทนที่จะเงียบ...คือคำตอบ
หวังว่า ปาก ลิ้นและสมองของเราจะเป็นประโยชน์สำหรับทุกคน และเป็นประโยชน์สำหรับเราในวันอาคีเราะฮ์ อามีน
โฆษณา