2 ม.ค. 2023 เวลา 04:00 • ความคิดเห็น
ตั้งสติ ทำความเข้าใจปัญหาว่ามัน level ไหนคะ ถ้าเรื่องคอขาดบาดตาย หรือมีผลกระทบกับเงินถึงขั้นวิกฤติ ก้อต้องสงบสติอารมณ์ยอมรับปัญหา และค่อยๆหาทางออกเท่าที่เราจะทำได้
แต่ถ้าต้องการความช่วยเหลือจากคนในครอบครัวจริงๆ ก็ลองหาโอกาสและทำใจคุยดูค่ะ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นหลังเราได้บอกหรือได้พูดความจริงออกไป ก็ให้เตรียมใจยอมรับความรู้สึกที่จะเกิดขึ้นหลังนั้น
ถ้าเราผิดก้อรับผิดชอบไปค่ะ ถ้าเราไม่ผิดก็ถือว่าเราได้บอกเขาอย่างจริงใจแล้ว…ถ้าเขาไม่รับรู้รับฟังก็ปล่อยมันไป สู้ชีวิตหาทางแก้ไขปัญหาของเราเองต่อไปค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ
โฆษณา