2 ม.ค. 2023 เวลา 18:21 • ข่าวรอบโลก

ยูเครน ใกล้ชนะแล้ว! ทหารหมดสต็อคเกณฑ์เพิ่ม อีก 7 เดือนอังกฤษจะส่งอาวุธเทพ

ยูเครน ใกล้ชนะแล้ว! ทหารหมดสต็อคเกณฑ์เพิ่ม อีก 7 เดือนอังกฤษจะส่งอาวุธเทพ
28
หลังจากวันที่ 1 ม.ค.2023 เป็นต้นมา ธนาคารกลางแห่งรัสเซีย ได้ยกเลิกใช้สกุลเงินฮริฟเนีย ยูเครน ใน 4 ดินแดนที่ทำประชามติแยกเอกราชจากยูเครนแล้ว คือ โดเนตสค์ , ลูฮันสค์ , ซาโปริชเซีย และเคอร์ซอน
แล้วใช้สกุลเงินรูเบิล รัสเซีย อย่างสมบูรณ์ ส่งผลให้การหมุนเวียนเงินรูเบิล จะเพิ่มขึ้น เมื่อรวมกับปัจจัยรายได้จากทรัพยากรพลังงาน สินแร่ ธัญพืช จะส่งผลให้ GDP รัสเซียปีนี้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ
20
ด้านนาย Oleksiy Danilov เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติยูเครน ระบุว่า ศูนย์การเกณฑ์ทหารจำนวนมาก ได้ระดมออกหมายเรียกทหารกองหนุนมาเข้ากองทัพยูเครน
เพราะทหารเดิมหมดแล้ว จึงจำเป็นต้องเกณฑ์เพิ่มใหม่อีกเรื่อยๆ เติมสต็อคกองทัพเท่าที่ต้องการ นี่จึงเป็นสาเหตุที่พบชายยูเครนจำนวนมากตะเกียกตะกายหลบหนีเกณฑ์ทหารออกนอกประเทศ
18
มีรายงานว่า สหราชอาณาจักรจะโล๊ะสต็อคขายเงินกู้ระบบป้องกันภัยทางอากาศเทพ Stormer HVM จำนวน 6 ระบบ ให้ยูเครน โดยจะเริ่มส่งของในอีก 7 เดือนหน้า ช่วงปลาย ก.ค.2023
เหตุที่ไม่ได้ส่งมาตอนนี้เพราะเป็นยานเกราะคันเล็กจุทหารได้แค่ 3 คน เครื่องยนต์แค่ 250 แรงม้า ไม่รอดทะเลโคลนเหนียวหนับพังแน่นอน จึงรอส่งกลางปีไปเลย
18
และติดลูกจรวดต่อต้านอากาศยานได้แค่ครั้งละ 6 ลูก พิสัยสกัดเป้าหมายสั้นมากแค่ไม่เกิน 7 กม.เท่านั้น ระยะยิงไกลพอๆ กับปืน ค.ธรรมดา จรวดมีความเร็วต่ำไม่สามารถสกัดขีปนาวุธร่อนรัสเซียได้
เต็มที่ก็เอามาใช้สกัดโดรนพลีชีพ Geran-2 ของรัสเซีย ซึ่งเคยพิสูจน์มาแล้วว่าระบบต่อต้านเทพของ NATO เคยยิงใส่มัน 2 ลูก แต่กับวืด ทำอะไรมันไม่ได้เลย
19
ช่วงรออาวุธเทพอีก 7 เดือนนี้ กองกำลังผสมในยูเครน หมดหนทางจะใช้ระบบต่อต้านอากาศยานเทพของ NATO รุ่นอื่น สกัดโดรนพลีชีพ Geran-2 ของกองทัพรัสเซีย ที่ปล่อยมาโจมตีกรุงเคียฟ และแคว้นอื่นแต่เช้าตรู่ทุกวัน
สิ่งที่ทำได้มากสุดตอนนี้ ใช้ปืนไรเฟิลธรรมดา พยายามยิงโดรนพลีชีพ Geran-2 ของรัสเซียให้ตก โดยจะมีทีมเคลื่อนที่รถติดปืนกล ที่มีไฟค้นหามองหาเป้าหมายที่บินอยู่ จากนั้นส่องไปที่โดรน ในขณะที่พลปืนกลพยายามยิงให้ตก
20
ที่ผ่านมาวิธีนี้ก็ยังไม่เคยประสบผลสำเร็จเช่นกัน เพราะเป้าหมายขนาดเล็กเคลื่อนที่บนอากาศระยะไกลมาก เกินศักยภาพของปืนกลจะยิงไปโดน
อีกทั้งโดรนพลีชีพ Geran-2 สามารถหลบเลี่ยงเปลี่ยนทิศทาง ความสูงต่ำได้ด้วยตัวเองอย่างง่ายดาย ส่งผลให้ปืนกลไม่อาจยิงโดนได้ง่าย และแสงไฟจากสปอตไลต์แบบนี้จะยิ่งดึงดูดให้โดรนพลีชีพรู้พิกัด แล้วพุ่งชนด้วยซ้ำ
19
ส่วนลูกปืนกลทหารยูเครน ที่สาดไปตกลงสู่พื้นโลกไปยังบ้านเรือน รถยนต์ และประชาชน นี่แหละอันตรายของจริง ลูกปืนตกใส่ชุมชนใด จะเป็นปุ๋ยเกลื่อนในพริบตา
เกณฑ์ทหารมาเพิ่มอีกเยอะๆ ส่งอาวุธเด็กเล่นมาติดหล่มสงครามต่อไป รัสเซียทำลายย่อยสลายหมดแน่นอน 🚀🤭😂
23
💗🤗 กดถูกใจข่าวนี้ให้กำลังใจทีมงานหาข้อมูล โดยเลื่อนลงไปล่างซ้ายรูปหัวใจ 💗
11
🤔 รัสเซีย ติดอาวุธแรงขึ้นจ่อประชิดสหรัฐทย ยุโรป👇
ที่มา : บางส่วนจาก R1 afrique , military cognizance , วิเคราะห์สถานการณ์
#WorldUpdate
5
🚫 สามารถแชร์ลิ้ง แต่หากต้องการทำซ้ำเผยแพร่เนื้อหาโปรดติดต่อรับอนุญาตทาง Inbox ข้อความก่อน 🚫
8
ติดตามบทวิเคราะห์ข่าวเชื่อมโยงกัน
😘 VK :
🤭 Twitter :
😍 Instagram :
14
👇👇กดที่รูปหัวใจหรือคอมเม้นท์มีส่วนร่วม และกดติดตามเพจ เพื่อให้กำลังใจทีมงานหาข้อมูลข่าวใหม่ๆ ⤵️⤵️
12
โฆษณา