3 ม.ค. 2023 เวลา 01:41 • ความคิดเห็น
เลือกหรือถูกเลือกให้ออกจากพื้นที่ที่เราคุ้นเคย
หลังปีใหม่เพื่อนหลายคน พบเจอกันพูดคุยถึงควากังวลหลังเกษียณ บางคนกังวลในงานที่รออยู่ บางคนอึดอัดกับกิจการที่บ้านรออยู่แล้ว บางคนขอพักผ่อนก่อนค่อยคิดยังสับสนอยู่ บางคนขอเที่ยวใช้เงินก่อนไม่อยากคิดอะไรให้มาก ซึ่งเป็นเรื่องปกติ จริงๆการออกจากพื้นที่คุ้นชินเราผ่านตลอด ตั้งแต่เด็ก เข้าโรงเรียน มาอยู่หอพัก การย้ายงาน การเดินทางไปต่างประเทศ ทุกครั้งความอีดอัดความกังวลในตอนแรกๆ สุดท้ายแล้วความสามารถในการปรับตัวของเรา ก็เข้าสู่สมดุลได้ สักพักเราก็คุ้นชิน
สิ่งสำคัญการออกจากพื้นที่คุนชิน สิ่งที่ได้มาไม่ว่า เพื่อนใหม่ การเรียนรู้ใหม่ๆ ประสบการณ์ที่เกิดจากความล้มเหลวหรือสำเร็จล้วนส่งผลต่ออารมณ์ความท้าทายให้ตัวเรา
การเตรียมใจ เตรียมความพร้อมเป็นสิ่งสำคัญในการออกจากพื้นทีนี้ โดยเฉพาะจากฐานะลูกจ้างเพราะสุดท้ายคุณต้องออกจากพื้นที่นึ้ในที่สุด ดังนั้นสิ่งที่จะเกิดเมื่อออกจากพื้นที่คุนชินล้วนสร้างความกังวลแต่ก็สร้างความท้าทาย สิ่งใหม่ๆที่จะได้พบและไม่แน่คุณอาจรู้สึกเสียดายว่าทำไมไม่เจอหรือได้มาทำก่อนหน้านี้@
โฆษณา