3 ม.ค. 2023 เวลา 05:22 • ธุรกิจ
Hop Chafe ฮ็อป ชาเฟ เพราะอะไรถึงกล้าทำ ?
ในวันที่ธุรกิจชานมอยู่เต็มทุกหย่อมหญ้า
“Hop Chafe” เป็นแฟรนไชส์ชานมไข่มุกที่มีจุดเด่นในเรื่องของรสชาติที่นุ่มนวล ในราคาเพียง 20 บาทที่แถมฟรีไข่มุก ซึ่งก่อตั้งโดยคุณนัท จาตุรนต์ แก้วยศ อดีตพนักงานประจำที่ต้องการมีรายได้เสริมจึงเริ่มมองหาธุรกิจใกล้ ๆ ตัว เลยเลือกชานมไข่มุก เพราะเป็นเครื่องดื่มที่คนส่วนใหญ่ดื่มกันเป็นประจำ
1
หลังจากเริ่มต้นทำ “Hop Chafe” เป็นธุรกิจเพื่อสร้ายรายได้เสริมได้ไม่นาน “Hop Chafe” ก็กลายมาเป็นรายได้หลักด้วยรายได้ต่อเดือนหลักแสนบาท เพราะด้วยการตั้งราคาที่อยากให้ลูกค้าทุกคนเข้าถึงได้ง่าย ๆ แต่ถึงแม้จะมีการตั้งราคาที่ไม่สูง แต่ทางคุณนัทก็ยังให้ความสำคัญกับคุณภาพวัตถุดิบ และยังสร้างรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแบรนด์ จนทำให้เหล่าลูกค้าต่างชื่นชอบ และเลือกชานม “Hop Chafe” เป็นส่วนหนึ่งของทุก ๆ วัน ซึ่งตรงตามคอนเซป “HOP UP YOUR DAY”
1
เมื่อธุรกิจดำเนินไปได้ดี คุณนัทจึงมีการพัฒนาและเปิดขายเป็นรูปแบบแฟรนไซส์ โดยมีเสียงตอบรับอย่างมากผู้คนให้ความสนใจและได้ซื้อแฟรนไซส์ไปเปิดในจุดต่าง ๆ เนื่องจากไม่มีค่าธรรมเนียมรายปี ชานมของแบรนด์ขายง่าย กำไรอยู่ที่ 60% อีกทั้งทางแบรนด์มีการสอนการบริหารร้าน วัตถุดิบ รวมถึงเรื่องการวางระบบการขายผ่าน Application ส่งอาหารต่าง ๆ จนมาถึงวันนี้ “Hop Chafe” มีมากกว่า 170 สาขาทั่วประเทศ นับเป็นแบรนด์แฟรนไชส์ที่เติบโตเร็วมากแบรนด์หนึ่ง
1
แบรนด์ “Hop Chafe” ชี้ให้เห็นว่าถึงแม้ในตลาดจะมีแบรนด์ธุรกิจนี้อยู่มาก แต่ถ้าเราคิดและสร้างความแตกต่าง ทำให้แบรนด์มีจุดเด่นที่ดึงดูดความสนใจของลูกค้าได้ ก็ไม่ยากที่จะเติบโต และไปอยู่ในใจของเหล่าลูกค้า อีกทั้งเมื่อธุรกิจกลายเป็นที่รู้จัก ก็ยังมีการวางแผนพัฒนาขยายเป็นการขายระบบแฟรนไซส์ ถือเป็นสิ่งที่ดีในการเปิดโอกาสให้แบรนด์ขยายใหญ่ได้มากยิ่งขึ้น
#Torpenguin #ต่อเพนกวิน #ธุรกิจ
โฆษณา