3 ม.ค. 2023 เวลา 19:38 • การเกษตร
กล้วยไม้ (orchid)​
ภาพจาก canva
กล้วยไม้เป็นไม้ดอกชนิดหนึ่งที่ขึ้นชื่อเรื่องดอกที่สวยงามและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีกล้วยไม้ที่เป็นที่รู้จักมากกว่า 25,000 สายพันธุ์ และสามารถพบได้ในหลากหลายสี เช่น สีขาว สีเหลือง สีชมพู สีม่วง และสีแดง กล้วยไม้มีถิ่นกำเนิดในหลายส่วนของโลก รวมถึงเอเชีย ออสเตรเลีย และอเมริกาใต้ นิยมปลูกเป็นไม้ประดับเนื่องจากมีดอกสวยงาม ปลูกได้ทั้งในที่ร่มและกลางแจ้ง กล้วยไม้บางชนิดที่พบได้ทั่วไป ได้แก่ ฟาแลนนอปซิส ซิมบิเดียม และกล้วยไม้สกุลหวาย
นี่คือเคล็ดลับทั่วไปสำหรับการปลูกกล้วยไม้:
เลือกวัสดุ​ปลูก​ของการปลูกที่เหมาะสม กล้วยไม้ชอบวัสดุ​ปลูก​ที่ระบายน้ำได้ดีซึ่งประกอบด้วยเปลือกไม้ เพอร์ไลต์ และวัสดุอินทรีย์อื่นๆ
รดน้ำกล้วยไม้ของคุณเป็นประจำ แต่ระวังอย่าให้น้ำมากเกินไป เมื่อวัสดุ​ปลูก​ของการปลูกแห้งเล็กน้อยควรทำการรดน้ำ หรือทุกวันตอนเช้าเดียว
จัดแสงที่เหมาะสมให้กล้วยไม้ของคุณ กล้วยไม้ส่วนใหญ่ชอบแสงทางอ้อม แต่บางชนิดอาจต้องการแสงมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับความต้องการเฉพาะ โดยทั่วไปหากไม่ได้ปลูกใต้ต้นไม้ ควรทำโรวเรือน​ปลูกโดยใช้ ซาแรนพรางแสง 50-80 เปอร์เซ็นต์​ขึ้นอยู่กับชนิด​ของ​กล้วยไม้​
ใส่ปุ๋ยกล้วยไม้ของคุณเป็นประจำ โดยใช้ปุ๋ยที่สมดุลซึ่งเป็นสูตรเฉพาะสำหรับกล้วยไม้
ย้ายกล้วยไม้ของคุณทุกๆ 2-3 ปี หรือเมื่อวัสดุ​ปลูกของกระถางแตกและไม่มีการระบายน้ำที่เหมาะสมอีกต่อไป
ปกป้องกล้วยไม้ของคุณจากสัตว์รบกวน เช่น เพลี้ยอ่อน เพลี้ยแป้ง และเพลี้ยไฟ หากคุณพบแมลงศัตรูพืชในกล้วยไม้ของคุณ คุณสามารถใช้ยาฆ่าแมลงอ่อนๆ หรือลองกำจัดแมลงศัตรูพืชด้วยมือ
ฉันหวังว่าเคล็ดลับเหล่านี้จะเป็นประโยชน์! หากคุณมีคำถามเฉพาะเกี่ยวกับการดูแลกล้วยไม้ของคุณ โปรดอย่าลังเลที่จะถาม
L
อุดหนุน​สินค้าในร้านค้า คลิก
╔═══════════╗
โฆษณา