3 ม.ค. 2023 เวลา 22:38 • ความคิดเห็น
❤️‍🔥บันทึกอยากเล่าของแอร์ 5 สายการบิน
อะไรที่จะเป็นของเรา วันนึงก็จะเป็นของเรา
ช่วงนี้สายการบินต่างๆเปิดรับสมัครมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสายการบินในไทยหรือต่างประเทศ เพราะได้ผ่านช่วงเวลาของโควิด-19มาสักพักแล้วและพนักงานก็ขาดแคลนเหลือเกินหลังจากที่เลย์ออฟกันไปเกินครึ่งบริษัท จะมาเล่าให้ฟังว่าเก่งภาษาและมั่นใจอย่างเดียวไม่พอ ต้องมุ่งมั่น มีไหวพริบ มีความเป็นธรรมชาติแต่ก็ต้องเป็นตัวเองและเชื่อว่าเราก็มีความสามารถไม่แพ้คนอื่น แม้บางทียืนตอบคำถามข้างกันจะรู้สึกฝ่อๆว่าทำไมเค้าตอบกันเก่งจังก็อย่าเพิ่งยอมแพ้ !!!
ด้วยความที่ว่าเรียนโรงเรียนรัฐบาลต่างจังหวัดตั้งแต่เด็ก แต่ก็ไม่ได้เก่งภาษาเลย (เพลง Old MacDonald had a farm ยังเพิ่งได้ร้องตอนป.6) แม้กระทั่งจบม.6 แล้ว ยังอ่านบทความง่ายๆไม่เข้าใจ จนเข้ามหาลัยก็มีวิชาภ.อังกฤษพื้นฐานแค่ตัวเดียวเทอมเดียว แทบว่าภ.อังกฤษไม่กระดิกจาก A ant มดเลย
วันนึงเพื่อนชวนไป WAT (Work and travel) ที่อเมริกา ก็มาแบบ พูดไม่เป็นสักอย่าง เพื่อนร่วมงานต้องสอนเป็นคำๆนอกเหนือจาก yes-no-ok-thank you แต่ถามว่าเข้าใจมั้ยก็ไม่เข้าใจ กลับมาไทยก็เขิน กลัวเพื่อนแซวไปอเมริกามาต้องได้ภาษา ก็เลยแกล้งพูดไทยคำอังกฤษคำ ลิ้นไก่สั้นๆ แล้วก็รู้สึกว่าไม่ได้การ ทำไมเราถึงได้ไม่พัฒนาอะไรเลย ...
เริ่มต้นพัฒนาจากภาษาก่อนเลย❤️‍🔥
🐣สมัยก่อนครูเคทสอนภาษาอังกฤษ ไปซื้อหนังสือพร้อมซีดีมาฝึกด้วยตัวเองเรื่องการออกเสียง โอเค ดีขึ้น
🐣ดูหนังการ์ตูน อนิเมชั่น ดรีมส์เวิร์ค วอลท์ดีสนี่ พิกซ์ซา อะไรมาให้หมด เอาแบบเข้าใจง่ายๆนี่ล่ะ จะได้มีกำลังใจ
🐣อ่าน Bed time stories เพราะ ตาดู หูฟัง จากหนังไปแล้ว ลองมาอ่านดู ออกเสียงดังๆหน่อยให้ตัวเองได้ยิน หรือลองอัดเสียงตอนอ่านแล้วเปิดฟังจะรู้จุดอ่อนว่าควรปรับตรงไหน
🐣หาที่เรียนเพิ่ม อันนี้ก็ช่วยได้เยอะเพราะจ่ายตังแล้วมีพลัง ครูบังคับให้ทำการบ้าน เขียน ท่อง สนทนา ยิ่งถ้าอยู่ในเลเวลเดียวกันจะสนุกมากๆ
เมื่อพัฒนามาเรื่อยๆเริ่มคิดแล้วว่าอยากทำงานอะไร นั่นก็คือ Cabin crew หลักๆเลยต้องยอมรับว่าทำเพราะเป็นงานที่ได้เงินเยอะนั่นล่ะ แถมได้เที่ยวด้วย ฝันเริ่ดหรูสวยงามไปหมด แต่ก็ต้องแลกมาด้วยหลายๆอย่าง......
เดี๋ยวมาต่อ ep.2 นะคะ 😆😆
โฆษณา