4 ม.ค. 2023 เวลา 09:21 • หนังสือ
รู้ว่าเราไม่รู้อะไร ดีกว่าไม่รู้ว่า เราไม่รู้อะไร
แต่ถ้าเรารู้ว่า เราไม่รู้อะไร แล้วเราไม่ทำมาไร
กับความไม่รู้นั้นคือความเขลา(โง่)
1
เราควรเริ่มเรียนรู้ ในสิ่งที่เราไม่เคยรู้เพื่อประโยชน์ต่อตนเองและคนรอบข้าง
การที่เราได้ลองเปิดใจอ่านหนังสือสักเล่น บางทีหนังสือเล่นนั้น "อาจเปลี่ยนแปลงชีวิตเราเลยก็ได้" เพราะในหนังสือนั้น มีทั้งเนื้อหาความรู้ความหลากหลายมากมายในชัวิต
ความรู้นั้นเกิดจากการที่เราได้ศึกษาหาในหนังสือและในชีวิตประจำวัน ไม่ใช่ว่าความรู้นั้นวิ่งมาหาเรา แต่เราต้องรีบวิ่งศึกษาหาเอาความไม่รู้นั้นมา
 
เพราะฉะนั้นอย่ามองข้าม ความไม่รู้ด้วยว่ารู้
อยากให้ทุกคนได้ลองเปิดใจอ่านหนังสือสักเล่นก่อนที่จะไม่มีลมหายใจได้อ่าน
1
เชื่อว่าถ้าคุณได้อ่านหนังสือ คุณจะมีความรู้ต่างๆมากมายในชีวิต
แต่ถ้าคุณไม่อ่านหนังสือเลย คุณก็ไม่มีความรู้อะไรที่คุณไม่เคยรู้
เมื่อคุณนำความรู้ที่คุณมีเหล่านั้นไปสอนให้กับคนที่ไม่มีความรู้อะไรเหล่านั้น บางทีอาจทำให้ผู้คนเหล่านั้นได้เปลี่ยนแปลงตนเองในชีวิตหลายๆด้าน
1
(จงเรียนรู้และเติบโตด้วยการอ่านหนังสือแล้วชีวิตคุณจะดีขึ้น)
โฆษณา