15 ม.ค. 2023 เวลา 13:00 • ธุรกิจ

3 หัวใจจัดการข้อมูลสำคัญขององค์กร

ในยุคที่เทคโนโลยีมีบทบาทสําคัญสําหรับการดําเนินธุรกิจ ไม่ว่าในส่วนของ ‘ข้อมูล’ หรือ ‘Application’ ระบบงานต่างๆ จําเป็นต้องทํางานได้ตลอดเวลาโดยไม่มีหยุดชะงัก และสามารถกู้คืนข้อมูลได้ทุกเมื่อที่ต้องการ จีเอเบิลจึงให้ความสําคัญกับทีมงานที่มีประสบการณ์ซึ่งสามารถช่วยออกแบบ ให้คําปรึกษา ติดตั้งระบบการสําเนาและสํารองข้อมูล (Backup and Recovery) รวมถึงการจัดเก็บข้อมูลเพื่อการสืบค้นย้อนหลัง (Archiving) อย่างครบถ้วนที่สุด ไม่ว่าจะเป็น
• การสําเนาข้อมูล (Backup) ใช้เทคโนโลยีชั้นนํา ออกแบบกระบวน และ ความถี่ในการทําสําเนาข้อมูล ซึ่งเป็นได้ทั้งการสําเนาข้อมูลในสื่อประเภทต่างๆ รวมถึงการ Back up ขึ้นคลาวด์อาทิเช่น AWS, Azure หรือ Google เป็นต้น
• การทําระบบสํารอง( Disaster Recovery) ในกรณีที่ระบบหลักเกิดความเสียหาย ไม่ว่าจะเป็นความเสียหายจากภัยพิบัติตามธรรมชาติหรือจากฝีมือของมนุษย์ก็ยังสามารถนําข้อมูลและระบบที่สํารองไว้มาทํางานต่อได้ทันทีตามระยะเวลาที่องค์กรกําหนด โดยทางทีมงานผู้เชี่ยวชาญจะช่วยออกแบบ และติดตั้งระบบสํารอง ไม่ว่าจะเป็นระบบที่อยู่ต่างที่กันขององค์กร (Disaster Recovery Site) หรือนําไปติดตั้งบนคลาวด์
• การจัดเก็บข้อมูลเพื่อการสืบค้นย้อนหลัง (Archiving) ให้คําปรึกษาว่าควรจัดเก็บ ‘ข้อมูลที่ไม่ได้ใช้แต่จําเป็นต้องจัดเก็บ’ ในสื่อประเภทใด ยาวนานแค่ไหน ช่วยแนะนําการเลือกประเภทพื้นที่จัดเก็บ (Storage) ข้อมูลในคลาวด์เพื่อลดต้นทุนที่ต้อง
จ่ายแต่ยังคงปลอดภัย เข้าถึงได้ สืบค้นย้อนหลังตามนโยบายขององค์กรได้ตามต้องการ
👨💼 สนใจยกระดับธุรกิจของคุณด้วยโซลูชั่น Cloud and Data Center Modernization คลิก bit.ly/3jOZVSu
โฆษณา