6 ม.ค. 2023 เวลา 07:17 • ความคิดเห็น

ไม่มีเวลาหรือไม่ให้ความสำคัญ

ตลอดเวลาที่บอกตัวเองไปออกกำลังกาย มักจะมีเหตุให้ต้องทำแบบขอไปที่ ทั้งๆที่รู้ว่าออกกำลังกายมันมีประโยชน์ ก็ยังทำไม่เต็มที่หรือไม่ไป ข้ออ้างมีเยอะแยะ มาตลอด จนวันหนึ่งไปตรวจร่างกาย ไขมันในเลือดสูง ความดันเริ่มมีนัยยะที่สูงขึ้น มีไขมันพอกตับ ความกังวลเริ่มเกิดขึ้น ที่นี้เริ่มมีเวลาออกมากขึ้น จริงจังมากขึ้นเพราะอะไร
คำว่าไม่มีเวลาเราได้ยินเสมอ คนเราใช้เป็นข้ออ้างในทุกเรื่อง หากมองย้อนกลับไป เราจะให้เวลากับสิ่งที่เราคิดว่าสำคัญแต่ไม่เคยคิดลึกลงไปว่าหลายๆเรื่องมันใช่ไหม เราเสียเวลากับเรื่องที่ใช่หรือไม่ใช่เยอะเกินไปหรือเปล่า คนทำงานที่มีความสามารถจริงๆต้องเข้าใจเรื่องนี้ให้มาก คงไม่ใช่แค่สุขภาพร่างกายแต่เวลามันคู่ควรกับการให้ความสำคัญที่แท้จริงด้วยนะครับ
โฆษณา