7 ม.ค. 2023 เวลา 02:00 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
ถ้าลองให้ AI เขียนบทความให้จะเป็นยังไง??
ตอนนี้มี AI ตัวหนึ่งที่กลายมาเป็นกระแส ขั้นมานั่นก็คือ Chat GPT ซึ่งได้มีการเปิดตัวจากบริษัท Open AI และให้ผู้คนได้ทดลองเข้าไปคุยกับ Chat GPT ได้
เนื่องจากว่า Chat GPT นั้นเป็นสิ่งใหม่ ย่อมมีหลายต่อหลายคนที่ยังไม่รู้จักกับเทคโนโลยีนี้
ถ้าจะให้อธิบายง่ายๆ ว่าเป็นยังไง ก็คงจะเป็นการคุยแชท กับคอมพิวเตอร์ ที่มีความสามารถในการตอบได้ดีกว่า chat bot ที่เราเห็นๆกัน ในหลายๆบริษัท ที่นำไปใช้เวลาตอบคำถาม เมื่อมีลูกค้าติดต่อเข้ามา
1
ข้อเสียของ chat bot นั่นก็คือ มันจะตอบโต้คำถามได้ค่อนข้างตายตัว ถ้ามีคำถามที่ไม่ได้ตั้งค่าเอาไว้ มันก็ตอบไม่ได้ แต่ตัว Chat GPT ต่างออกไปอย่างมากมาย เพราะมันสามารถตอบโต้ได้เสมือนมีความคิดเป็นของตัวเอง แถมยังให้คำแนะนำที่ดีอีกด้วย
ด้วยความสามารถขนาดนี้นี่แหละครับ คนเลยสนใจกับตัว Chat GPT โดยหลังการเปิดตัวไม่กี่วันมีคนเข้าไปลองเล่นทะลุหลักล้านเป็นที่เรียบร้อย
ด้วยเหตุนี้เอง ผมก็เลยไปทดลอง ให้ Chat GPT ลองเขียนบทความให้ซักหน่อย โดยตั้งโจทย์ว่าให้เขียนบทความว่าทำไมเราถึงควรมีความสุขกับสิ่งเล็กๆน้อยๆ
และนี่ก็คือ บทความที่ได้ครับ
Happiness is often thought of as something that is found in big, momentous occasions or achievements. However, research has shown that it is possible to find happiness in the small things in life as well.
One reason to focus on happiness in the little things is that it can help to build resilience. When we are able to find joy in the small moments, it can help us to weather the storms of life and bounce back more quickly when faced with challenges or setbacks.
Focusing on the small things can also help to bring a sense of gratitude and appreciation into our daily lives. By taking the time to appreciate the little things, we can cultivate a mindset of gratitude that can help to make us more content overall.
In addition, finding happiness in the little things can help to add some extra joy and pleasure to our daily lives. This can be especially important during times when we may not be able to experience major life events or accomplishments.
Overall, there are many benefits to finding happiness in the small things in life. By cultivating an appreciation for the little things, we can build resilience, cultivate gratitude, and add joy to our daily lives.
พอเอาใส่ google แปลให้ ก็จะได้ใจความภาษาไทย ประมาณนี้
ความสุขมักถูกมองว่าเป็นสิ่งที่พบได้ในโอกาสสำคัญหรือความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ อย่างไรก็ตาม การวิจัยพบว่าการพบความสุขจากสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ในชีวิตก็เป็นไปได้เช่นกัน
เหตุผลหนึ่งที่ให้ความสำคัญกับความสุขในเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ก็คือมันสามารถช่วยสร้างความยืดหยุ่นได้ เมื่อเราสามารถพบความสุขในช่วงเวลาเล็กๆ ได้ มันสามารถช่วยให้เราฝ่ามรสุมชีวิตและฟื้นตัวได้ไวขึ้นเมื่อเผชิญกับความท้าทายหรือความพ่ายแพ้
การจดจ่อกับสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ยังช่วยให้รู้สึกขอบคุณและเห็นคุณค่าในชีวิตประจำวันของเราอีกด้วย การใช้เวลาชื่นชมสิ่งเล็กๆ น้อยๆ เราสามารถปลูกฝังความคิดขอบคุณที่สามารถช่วยให้เรามีเนื้อหาโดยรวมมากขึ้น
นอกจากนี้ การหาความสุขจากสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ยังช่วยเพิ่มความสุขและความเพลิดเพลินให้กับชีวิตประจำวันของเราอีกด้วย นี่อาจมีความสำคัญอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่เราอาจไม่สามารถประสบกับเหตุการณ์สำคัญในชีวิตหรือความสำเร็จได้
โดยรวมแล้วมีประโยชน์มากมายในการหาความสุขจากสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ในชีวิต โดยการปลูกฝังความซาบซึ้งในสิ่งเล็กๆ น้อยๆ เราสามารถสร้างความยืดหยุ่น ปลูกฝังความกตัญญู และเพิ่มความสุขให้กับชีวิตประจำวันของเรา
อ่านแล้วคิดว่ายังไงกันครับ???
สำหรับผมบทความที่ออกมานั้นไม่แย่เลย และยังดูโอเคเอามากๆ ถ้าไปปรับอีกสักนิดสักหน่อย อาจจะได้บทความที่ดีบทความหนึ่งเลยก็ได้
นี่ขนาดตัว Chat GPT ถูกจำกัดความสามารถนะครับ โดย เขาจำกัดว่า ความรู้ที่ใส่ลงไปนั้นจะเป็นแค่ในปี 2021 เท่านั้น และ ยังจำกัดประสิทธิภาพในการประมวลผลเอาไว้ด้วย
ซึ่งก็หมายความว่า ตัวเต็มที่ประสิทธิภาพดีกว่านี้นั้นมีอยู่
นอกจากเรื่องเขียนบทความ Chat GPT ยังสามารถที่จะเขียน Code ในภาษาต่างๆได้ด้วย สายโปรแกรมเมอร์ ทุกๆท่าน ถ้า ท่านหา error ไม่เจอ ท่านสามารถเอามาให้ Chat GPT ช่วยหาได้
นี่แหละครับเป็นเทคโนโลยีที่น่าทึ่งเอามากๆ จนตอนนี้ google เองเริ่มที่จะกลัวเจ้า Chat GPT นี่เข้าให้แล้ว เพราะมีโอกาสที่มันจะมา disruption กันได้เลยทีเดียว
ยังไงใครสนใจสามารถเข้าไปลองเล่นได้ที่ https://openai.com/blog/chatgpt/
แล้วจะรู้ว่ามันเจ๋งแค่ไหน!!!
โฆษณา