6 ม.ค. 2023 เวลา 18:08 • การตลาด
ไม่กล้าไลฟ์สด แก้แบบนี้
ทุกวันนี้ เราปฎิเสธไม่ได้ว่า โลกออนไลน์มีอิทธพลกับเรามากแค่ไหน เราอยู่กับสิ่งนี้หลายชั่วโมงในแต่ละวัน เราทำกิจกรรมแทบจะทุกอย่างในมือถือ
และมันยังเป็นช่องทางในการทำเงิน สร้างธุรกิจให้เราอีกด้วย ในยุคที่ทุกคนมีสื่อเป็นของตัวเองได้ อยากขาย อยากทำธุรกิจก็ทำได้ง่าย ๆ โดยที่ไม่ต้องลงทุนมากมาย
หลายคนอาจจะกำลังสร้างช่องของตัวเอง เพื่อใช้โอกาสตรงนี้ เพื่อโปรโมทตัวเอง และธุรกิจของตัวเอง ผ่านคอนเทนต์ในรูปแบบต่าง ๆ
หนึ่งช่องทางที่ดี และฟรี คือ ปุ่มไลฟ์นั่นเอง ครูกิกกี้ก่อนที่จะมาเป็นครูออนไลน์ ก็เป็นแม่ค้าออนไลน์มาก่อน ขายสินค้าหลากหลาย ทำเงินได้มากมาย ในระดับที่ตัวเองก็คาดไม่ถึง
แต่ช่วงนั้น โควิดมาทำให้ทุกอย่างเป็นไปได้ยากขึ้น เพราะที่ที่เราขายมันต้องมีการส่งของให้ลูกค้า แบบออพไลน์ ครูเลยหยุดไป
ถือโอกาสตรงนี้มาลงทุนกับตัวเอง
นำความรู้ ประสบการณ์ จากการไลฟ์สด มาไลฟ์สอน และจากการไปศึกษา เรียนเพิ่มเติม กับอาจารย์ดัง ๆ ไม่ขอพาดพิงนะคะ
ดังนั้นวันนี้ หากคุณเป็นคนนึงที่รู้สึกกลัว
ครูก็เคยเป็นคนๆ นั้น มันไม่ได้แปลก อะไรคือสิ่งใหม่สำหรับเรา เราย่อมกังวลใจเป็นเรื่องธรรมดา ครูจะนำทริคการเลิกกลัวการไลฟ์มาฝาก สำหรับใครมองหาทางลัดอยู่นะคะ
1. ไลฟ์ไปเพื่ออะไร ถามคำถามนี้กับตัวเอง แล้วจะได้คำตอบ
มันคือ เชื้อเพลิงที่ทำให้คุณไปต่อ หรือ ได้คำตอบ ว่าพอแค่นี้ คุณต้องการอะไรจากการออกมาไลฟ์ ในแต่ละครั้ง ไม่ว่ามันจะเป็นอะไร มันต้องเป็นสิ่งที่คุณอยากได้จริง ๆ มันจึงจะเกิดการลงมือทำ
2. การหาเพื่อนมาไลฟ์ด้วย
ถ้าเราเป็นคนมีเพื่อน มีคนในครอบครัวที่สนับสนุน ลองชวนเขามาออกกล้องด้วยดูนะคะ เราจะลดความประหม่า ลงได้เยอะเลย เรามีจุดโฟกัสใครสักคนตรงหน้า และอุ่นใจมากขึ้น เมื่อเราไม่คุ้นชินอะไรที่อยู่ตรงหน้า
3. สร้างความมั่นใจด้วยการแต่งตัว
โลกภายในนั้นสำคัญ แต่โลกภายนอกนั้นอาจจะทำได้ไวกว่า ถ้าเราปรับลุคของเรา ให้สะอาด ให้ดูดี เราจะรู้สึกดี และเราจะอยากโชว์ความสวย ความหล่อ ให้คนเห็น แค่นั้นจริง ๆ คะ บางทีมันไม่มีเหตุผล หากเราดูดี เราจะมั่นใจมากขึ้น ช่วยได้มากๆ เลยละคะ
จริง ๆ เทคนิคเหล่านี้ก็เป็นส่วนหนึ่ง แต่สำคัญ คือ เราควรลงมือทำบ่อย ๆ จนเกิดความมั่นใจ เลิกกลัวในที่สุด ไม่มีทักษะไหนที่เราเก่งได้ โดยไม่ลงมือทำ
ครูกิกกี้เอาใจช่วยนะคะ สำหรับใครที่กำลังจะเผชิญกับสิ่งนี้อยู่ จงให้กำลังใจตัวเองไปเรื่อย ๆ เพราะถึงแม้ว่าคนรอบข้างไม่เห็นด้วย แต่อย่างน้อยคุณก็รู้ว่าคุณทำไปเพื่ออะไร โฟกัสกับตัวเองให้มากๆ คะ
ครูมีข่าวดี ถ้าคุณอยากได้ หัวข้อฟรี ในการไลฟ์สด ทักไปที่ไลน์ แอด @686ipprn ได้เลยคะ
โฆษณา