7 ม.ค. 2023 เวลา 14:08 • สัตว์เลี้ยง

😻 108 กระบวนท่านวดเจ้านาย

มาฝึกนวดคลายเครียดให้น้องแมวกันเถอะ
น้องแมวนวดเราแล้ว…ก็ถึงเวลานวดแมวคืน 😸
เชื่อว่าใครๆ ก็ชอบให้นวด การได้ถูกมือนิ่มๆ นุ่มๆ มานวดๆ คลึงๆ ตามตัวนี่มันช่างแสนสบาย 😽 แน่นอนว่าสำหรับน้องแมวก็ไม่ต่างกัน
ดังนั้นคราวนี้เราเลยจะมาสอนกระบวนท่านวดน้องแมวให้ได้ลองกัน รับรองเลยว่าน้องแมวจะฟินทุกส่วนตัวเบาหวิวกันไปเลย
แต่อย่างไรก็ดี ขอแอบบอกไว้ก่อนว่า นี่เป็นเพียงแค่แนวทางเบื้องต้นเท่านั้น ก่อนนวดเราควรรู้ก่อนว่าน้องแมวของเราชอบให้จับตัวหรือไม่ 🤔 ไม่ควรฝืนน้องแมวมากเกินไป ถ้าจับๆ นวดๆ แล้วเขาดิ้น ก็ลองไว้ครั้งหน้า แต่ถ้านวดไปแล้วแมวนั่งนิ่งทำตาพริ้มแล้วล่ะก็ ขอให้เตรียมใจไว้ได้เลย…. 😹 เพราะต่อไปนี้ คุณจะมีหน้าที่ต้องมานวดให้น้องแมวเพิ่มแล้วยังไงล่ะ
พร้อมแล้ว 😻 มาดูวิธีนวดแต่ละท่ากันค่ะ
Cr. วิธีปรนนิบัติเจ้านายจาก 💗 howl
ท่านวดนี้เป็นท่านวดที่ง่ายที่สุดเพราะน้องแมวมักจะนอนตะแคงข้างอยู่แล้ว วิธีนวดคือให้เราใช้สองมือจับไปที่ลำตัวแมวด้านข้าง แล้วกดปลายนิ้วทั้ง 4 ที่ตัวน้องเล็กน้อย จากนั้นให้ขยับมือหมุนเป็นวงกลม แล้วเคลื่อนไปมารอบๆ บริเวณด้านข้างลำตัว ไม่ว่าจะเป็นขึ้นลงหรือซ้ายขวา
มีเคล็ดลับคือควรกดแรงให้พอดีถึงตัวเนื้อจริงๆ ของน้องแมว ไม่เบาเกินจนแรงกดอยู่แค่ที่ขนโดยเฉพาะในน้องแมวขนยาว และไม่แรงเกินไปจนแมวรู้สึกอึดอัด รวมไปถึงควรนวดทั้งสองข้างลำตัวซ้ายขวาให้กับน้องแมวด้วยนะ จะได้รู้สึกสมดุล สบายตัวกันทั้งสองด้านไปเลย
เป็นอีกหนึ่งท่านวดที่ทำได้ไม่ยาก เพราะว่าส่วนบริเวณหัวเป็นจุดที่น้องแมวยอมให้เราสัมผัสได้โดยง่ายอยู่แล้ว วิธีคือใช้สี่นิ้ววางเป็นแนวราบแปะบนหัวหรือหน้าผากน้องแมว กดเบาๆ ให้มีน้ำหนักนิดๆ จากนั้นก็ลูบขึ้นลงไปมาช้าๆ เมื่อได้ที่แล้วลองเปลี่ยนตำแหน่งบนหัวน้องแมวบ้าง เพื่อให้กล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ผ่อนคลายทั่วๆ กัน
บางสำนักบอกว่าให้ใช้นิ้วโป้งคลึงๆ บริเวณหัวคิ้วหรือโคนหูน้องแมว วิธีนี้ถ้าน้องแมวชอบก็สามารถลองทำได้เหมือนกัน รวมไปถึงอาจจะเพิ่มออฟชั่นเกาคางน้องแมวปิดท้ายร่วมด้วย รับรองว่าน้องแมวฟินไม่รู้ลืมไปเลย
ท่านวดนี้จะเหมาะมากถ้าน้องแมวชอบยืดตัวบ่อยๆ ทำได้โดยการใช้สองมือจับบริเวณสะโพกอย่างเบามือ อย่าลืมส่งเสียงให้น้องแมวรู้ตัวก่อนว่าเราอยู่ตรงนี้และค่อยๆ จับช้าๆ เพราะไม่เช่นนั้นแมวจะตกใจและสะบัดหนี จากนั้นใช้สี่นิ้วกดคลึงบริเวณเอวของน้องแมว (ตรงที่บุ๋มเข้าไปก่อนถึงขาหลัง) ส่วนนิ้วโป้งกดที่กลางหลังจากนั้นก็ขยับคลึงขึ้นลงไปมาตามแนวกระดูกสันหลังได้เลย
ท่านี้บอกเลยว่าถ้าคุณทำแล้วถูกใจน้องแมว เขาจะขยับหรือยกหลังขึ้นมาสู้มือเราด้วย รับรองว่ามันส์มือกันไปเลยทั้งคนนวดและน้องแมว
เวลาเราเมื่อยๆ คงไม่มีอะไรดีไปกว่ามีคนมานวดไหล่กรุบๆ ใช่ไหม ในน้องแมวก็ไม่ต่างกัน วิธีนวดไหล่แมวที่ดีคือใช้สองมือจับบริเวณไหล่ของน้องแมวในแต่ละข้าง ใช้นิ้วโป้งกดตรงกลางแนวไหล่ จุดสังเกตคือเป็นช่องว่างระหว่างกระดูกไหล่ของน้องแมว ให้กดเบาๆ จากนั้นขยับหัวแม่มือของเรานวดเป็นวงกลมช้าๆ และอาจจะขยับข้อมือนวดบริเวณข้างไหล่ไปพร้อมกันด้วยเลยได้
ท่านี้เป็นหนึ่งในท่านวดที่น้องแมวชอบมากเพราะว่าหลังและไหล่เป็นจุดที่น้องแมวสัมผัสไม่ถึง ดังนั้นการนวดท่านี้ถ้าทำได้ถูกใจน้องแมวจะรู้สึกผ่อนคลายสบายตัวมากๆ เลยล่ะ
เป็นท่านวดที่เหมาะสำหรับเจ้าของที่สนิทกับน้องแมวมากๆ เพราะเวลานวดท่านี้น้องแมวต้องนอนหงายท้อง ซึ่งปกติแล้วแมวมักจะไม่ยอมทำถ้าไม่สนิทกับมนุษย์จริงๆ แต่ถ้าเราสามารถจกพุงแมวได้เป็นปกติแล้ว ตอนที่น้องแมวหงายท้องลองใช้มือสัมผัสที่บริเวณอกแมวอย่างนิ่มนวล (อย่าผลีผลามจับทันทีเพราะแมวจะตกใจ) จากนั้นใช้สี่นิ้วไล่ไปตามแนวกระดูกไหล่ของแมวอย่างช้าๆ อาจจะคลึงเป็นวงกลมและไล่ไปถึงแนวรักแร้ด้วยก็ได้
มีข้อควรระวังคือบริเวณหน้าอกเป็นส่วนที่เปราะบางของน้องแมว ดังนั้นจึงควรเบามือและไม่ลงน้ำหนักมากนัก อาจจะแค่คลึงๆ อย่างนิ่มนวลก็พอแล้ว หากลงน้ำหนักมากไปอาจจะทำให้แมวเจ็บได้

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา