9 ม.ค. 2023 เวลา 06:23 • ธุรกิจ

รายการ “SMART SMEs”วันจันทร์ ที่ 9 มกราคม 2566

ช่วงที่ 1 : รายงานข่าวสารที่น่าสนใจในรอบวัน
ช่วงที่ 2 : “ ครั้งแรกในประเทศไทย! กับ “ชาจี” ต้อนรับปีใหม่ รุกตลาดคนรักชานมย่านใจกลางเมือง เมนูใหม่ – ร้านใหม่ - ประสบการณ์ใหม่ จากใบชาแท้ระดับพรีเมียมในไร่ออร์แกนิก ตั้งเป้าขยายกว่า 10 สาขาในปี 66 ”
ชาจี ร้านชาต้นตำรับจากยูนนาน เปิดกลยุทธ์ตลาดคนรักชานมที่แรกในประเทศไทย ยกทัพเมนูใหม่ ที่มีให้ลิ้มลองกว่า 30 เมนู จากใบชาสดหลากหลายประเภท เช่น ทิกวนอิม อู่หลง ต้าหงเผา ผู่เอ๋อร์ ใช้นมสด ผลไม้สด และชงสดทุกแก้ว ร้านใหม่ ดีไซน์สุดชิคเหมือนหลุดเข้าไปในประเทศจีน ด้วยการตกแต่งร้านแบบร่วมสมัย
ผสานวัฒนธรรมตะวันออก พร้อมประสบการณ์ใหม่ ฉบับชาสด ชาดี ชาจี กับแบรนด์ชาจีนสุดพรีเมียม จากไร่ชาของตัวเอง บนความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,588 เมตร ปลูกใบชาให้ได้คุณภาพสูง กลิ่นชาที่หอมและรสชาติที่สดชื่น ปัจจุบันมีร้านมากกว่า 1,000 สาขาทั่วเอเชีย วางแผนขยายอีก 10 สาขาในปี 66 พร้อมตั้งเป้ายอดขายในปี 66 ไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท
ผู้ให้สัมภาษณ์ : นายอภิชาติ ชวนชัยวงศ์ ผู้บริหาร “ชาจี” ประเทศไทย
Facebook : พิมพ์คำว่า “Chagee Thailand”
ช่วงที่ 3 : “House Number 1712 ยกระดับเมนูพื้นบ้าน สู่อาหารไฟน์ไดนิ่ง ด้วยความคิดสร้างสรรค์ ”
ร้านอาหารที่ได้แรงบันดาลใจจากวัตถุดิบท้องถิ่น และรวมศิลปะ หัตถกรรมในจังหวัดสกลนครมาใช้ในร้าน
House Number 1712 ยกระดับเมนูพื้นบ้าน สู่อาหารท้องถิ่นประยุกต์ ด้วยความคิดสร้างสรรค์
"House Number 1712" ร้านอาหารอาหารท้องถิ่นประยุกต์หนึ่งเดียวของสกลนคร ที่สะท้อนอัตลักษณ์ท้องถิ่น ผ่านเมนูสร้างสรรค์ หวังสร้างความเปลี่ยนแปลงให้บ้านเกิด
House Number 1712 ตั้งใจคัดสรรวัตถุดิบพื้นบ้านจังหวัดสกลนคร ไปจนถึงผักพื้นบ้านตามฤดูกาล มาปรุงเป็นเมนูแบบสากล แต่ยังคงสไตล์แบบอีสานแท้ ๆ โดยฝีมือเชฟรุ่นใหม่ ที่อยากนำอาหารและวัตถุดิบที่กำลังสูญหาย กลับมาทำให้คนรู้จักและกินง่ายขึ้น เช่น เมนูหอยเชอร์รี่อบเนย ที่เชฟได้แรงบันดาลใจจากเมนูหอยเอสกากอต ในอาหารฝรั่งเศส โดยนำหอยเชอร์รี่มาอบเนยกับผักสะแงะ ผักพื้นบ้านที่มีกลิ่นหอม
เฉพาะตัว หรือเมนูหมกหน่อไม้ภูไทกับปลานึ่ง ที่ยังคงรสชาติเดิมไว้ แต่เพิ่มปลานึ่งแจ่ว กับซอสแจ่วมะเขือเทศรสเปรี้ยว กินกับหมกหน่อไม้รสเค็ม ตอบโจทย์ทั้งคนท้องถิ่นที่คุ้นเคยรสชาติอยู่แล้ว และนักท่องเที่ยวที่ไม่เคยลอง ก็จะรู้สึกว่าอาหารอีสานแท้ ๆ ไม่ได้กินยาก แต่ได้ประสบการณ์และรสชาติแบบที่คนท้องถิ่นกินจริง ๆ
ความตั้งใจและหมุดหมายของ House Number 1712 คืออยากทำให้วัฒนธรรมอาหารของท้องถิ่นยังคงเดินไปกับยุคสมัยได้อย่างสง่างาม โดยมีคนอีสานรุ่นใหม่เป็นคนขับเคลื่อน และมีนักชิมที่พร้อมเปิดใจและสนับสนุน ผ่านไปสกลนครก็ลองไปเปิดประสบการณ์การกินกันได้ที่ https://goo.gl/maps/NSzFcTR8R5QGf9QbA
พิกัด: ถนนรอบเมือง ธาตุเชิงชุม สกลนคร 47000 ประเทศไทย
ผู้ให้สัมภาษณ์ : คุณธรรมวิทย์ ลิ้มเลิศเจริญวนิช (คุณเสือ) co-founder “house number 1712”
Facebook : พิมพ์คำว่า " House Number 1712 "
Instagram : housenumber_1712
Check in : ถนนรอบเมือง ธาตุเชิงชุม สกลนคร 47000 ประเทศไทย
#Smesmedee #samapornChukit #สมาพร ชูกิจ #SMARTSMEs #Chagee Thailand #chagee.thailand #ชาจี #House Number 1712
โฆษณา