9 ม.ค. 2023 เวลา 13:03 • ไลฟ์สไตล์

จังหวะชีวิตของคนเราไม่เท่ากัน

บางครั้งการที่เรามองดูคนที่ประสบความสำเร็จในชีวิตหรือนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จแล้วอย่างเช่น Jack Ma, Bill Gates นั้นเราอาจจะรู้สึกว่าทำไมพวกเขาประสบความสำเร็จกันได้ขนาดนี้
แต่ความจริงแล้ว กว่าพวกเขาจะประสบความสำเร็จอย่างในวันนี้พวกเขาก็ต้องเคยผ่านจุดที่ยากลำบากนั้นมาแล้วทั้งนั้น
ไม่ว่าจะเป็นชีวิตที่ล้มเหลว อาจจะผิดหวังซ้ำแล้วซ้ำเล่า แต่พวกเขาก็ไม่เคยท้อถอย
ไม่มีชีวิตของใครที่โรยด้วยกลีบกุหลาบเสมอไป ทุกชีวิตย่อมต้องเจอทั้งความผิดหวังและสมหวัง
การมีจังหวะชีวิตที่ดีและวิธีคิดที่ถูกต้องจะทำให้เราประสบความสำเร็จได้
จังหวะชีวิต คือ อนาคตที่เป็นสิ่งที่ไม่มีใครรู้ว่ามันจะมาถึงเราตอนไหนหรือจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร
เราควรเตรียมตัวให้พร้อมอยู่เสมอในเส้นทางที่เรามุ่งมั่นตั้งใจ เมื่อเจอจังหวะที่ใช่ในเวลาที่เหมาะสมเราก็จะไม่พลาดโอกาสนั้นไป
เรามาดูเคล็ดลับในการเตรียมตัวให้พร้อมรับจังหวะชีวิตที่ใช่ไปพร้อมๆกันเลยค่ะ
1️⃣พัฒนาตัวเองให้พร้อมอยู่เสมอด้วยการหมั่นหาความรู้ใหม่ๆและอัพสกิลที่มีประโยชน์ให้กับตัวเราเองเสมอ
2️⃣อย่าเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่นเพราะจังหวะชีวิตของคนเราไม่เหมือนกัน วันนี้จังหวะชีวิตของเขามาถึงแล้วแต่ของเรายังมาไม่ถึง
วันนี้เขาจึงประสบความสำเร็จ อย่าไปอิจฉา แต่ควรยินดีและชื่นชมในความสำเร็จของเขา และนำไปเป็นแรงบรรดาลใจหรือเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับตัวเรา อย่านำมาเปรียบเทียบกับตัวเองจะทำให้ทุกข์ใจเปล่าๆ
3️⃣เปิดใจลองทำสิ่งใหม่ๆดูบ้างเพราะบางครั้งในเส้นทางความมุ่งมั่นเดิมของเรามันอาจจะห่างไกลจังหวะชีวิตที่เรารอคอยก็ได้
ไม่แน่การลองทำสิ่งใหม่ๆอาจทำให้เราเข้าใกล้จังหวะชีวิตที่เรารอคอยมากขึ้นก็ได้ ใครจะไปรู้อ่ะเนอะ
4️⃣อย่าทิ้งโอกาสที่เข้ามา เพราะมันอาจเป็นโอกาสเดียวที่เราจะมีก็ได้และมันอาจเป็นโอกาสที่จะสามารถพลิกชีวิตเราไปทั้งชีวิตเลยก็อาจจะเป็นได้
จำไว้เลยค่ะว่า ถ้ามีโอกาสเข้ามาในชีวิต ให้รีบคว้าไว้ ถึงแม้โอกาสนี้อาจจะยังไม่ใช่จังหวะชีวิตที่ใช่ของเรา แต่อย่างน้อยก็ทำให้เราได้เรียนรู้หลายสิ่งหลายอย่างจากโอกาสนี้ได้ค่ะ
และมาชมจังหวะน้ำพุสวยๆที่เปรียบเหมือนจังหวะชีวิตของเรากันค่ะ😊
ขอบคุณที่แวะมาทักทาย...ติดตาม...และให้กำลังใจนะคะ😍💕
ขอบคุณข้อคิดดีๆจาก https://thegrowthmaster.com🙏😊
# แม่มณีมีเรื่องเล่า😊มีสาระบ้างไม่มีสาระบ้าง#เอาแบบที่สบายใจ😊
โฆษณา