9 ม.ค. 2023 เวลา 09:25 • คริปโทเคอร์เรนซี
ตัวร้อน ลดไข้! ใช้ Cardano พี่ Charles จัดให้ “เปิดคลินิกใหม่" จ่ายด้วย ADA ให้บริการ ก.พ.นี้!!
สาวก ADA มีเฮ!! ผู้ก่อตั้ง Cardano เปิดตัวคลินิกใหม่ ชำระค่าบริการโดยใช้เหรียญ ADA พร้อมมีบริการทางการแพทย์หลากหลาย คาด!! เปิดบริการเต็มรูปแบบในเดือนหน้า
คลินิกใหม่" จ่ายด้วย ADA ให้บริการ ก.พ.นี้!!
เมื่อวันที่ 6 ม.ค.66 Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano ได้ประกาศเปิดตัวสถานพยายาลแห่งใหม่ของเขาที่ชื่อว่า “Hoskinson Health & Wellness Clinic” ซึ่งสามารถใช้เหรียญ ADA ชำระค่าบริการทางการแพทย์ได้
ซึ่งคลินิกดังกล่าวตั้งอยู่ที่รัฐไวโอมิง ประเทศสหรัฐอเมริกา ให้บริการทางการแพทย์ที่หลากหลายรวมถึงการดูแลเบื้องต้น เช่น สุขภาพจิต การตรวจคัดกรองมะเร็ง อาหาร/ยาทางโภชนาการ และการดูแลหัวใจและหลอดเลือด ฯลฯ อีกทั้งยังให้ความสำคัญกับการยืดอายุของผู้ป่วยสูงอายุ โดยมีบริการอาหารเสริมสุขภาพ อาหาร การออกกำลังกาย และการรักษาพยาบาล อีกด้วย
Hoskinson ระบุว่าคลินิกจะเปิดให้บริการภายในเดือนหน้าซึ่งปัจจุบันได้เปิดทำการแค่บางส่วน และมีพนักงานประมาณสิบคนโดยกำลังมองหาพนักงานเพิ่ม อย่างไรก็ตาม เขาไม่ได้เปิดเผยว่าศูนย์การแพทย์แห่งนี้จะรับสกุลดิจิทัลหลักอื่นๆ เช่น Bitcoin (BTC) และ Ether (ETH) ฯลฯ
นอกจากนี้ การเปิดตัวดังกล่าวยังเป็นการผลักดันการนำโทเคน ADA มาใช้มากขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นในเดือนมิ.ย. ผู้ก่อตั้งได้ประกาศจะเปิดตัวร้านอาหารของ Nessie และเลานจ์วิสกี้ในไวโอมิง ซึ่งจะใช้ ADA เป็นตัวเลือกการชำระเงินได้อีกด้วย
ทั้งนี้ ผู้ใช้บางคนแนะนำว่า Hoskinson ควรคำนึกถึงตัวเลือกในการชำระเงินที่นอกเหนือจาก ADA ยกตัวอย่างเช่น DJED ที่เป็น Stablecoin แบบกระจายอำนาจตัวแรกของบล็อกเชนของ Cardano
#ข่าวคริปโต #คริปโต #สกุลเงินดิจิตอล #บล็อกเชน #สินทรัพย์ดิจิทัล #บิตคอยน์
โฆษณา