9 ม.ค. 2023 เวลา 10:15 • คริปโทเคอร์เรนซี
ไม่ได้จบที่ The Merge! ซ้อมอัปเกรด Shanghai เดือน ก.พ.นี้ ​เตรียมพร้อม Dev ก่อนอัปเกรดจริง มี.ค.นี้
ไม่ได้จบที่ The Merge! นักพัฒนา Ethereum เล็งเปิดเครือข่ายทดสอบอัปเกรด Shanghai ก.พ.นี้ เพื่อเตรียมความพร้อมให้นักพัฒนาสามารถดำเนินแผนอัปเกรดได้ทันตามกำหนดการในเดือนมีนาคมนี้ เฟสนี้จะเปิดให้ถอนเหรียญที่ถูกล็อกเอาไว้บนระบบได้
ไม่ได้จบที่ The Merge! ซ้อมอัปเกรด Shanghai เดือน ก.พ.นี้ ​เตรียมพร้อม Dev ก่อนอัปเกรดจริง มี.ค.นี้
ข้อมูลจากการประชุมหลักครั้งล่าสุดของกลุ่มนักพัฒนาระดับหัวกะทิของ Ethereum เผยให้เห็นว่า แผนการอัปเกรด Shanghai ของเครือข่าย Ethereum จะให้ความสำคัญกับระบบถอนเหรียญ Ether (ETH) เป็นการเฉพาะ โดยในการอัปเกรด Shanghai จะมีการเปิดช่องทางให้ผู้ตรวจสอบยืนยันธุรกรรมของบล็อกเชนสามารถถอนเหรียญที่ถูกล็อกเอาไว้บนระบบได้ จากเดิมในปัจจุบันที่ยังไม่สามารถถอนเหรียญออกมาจากเครือข่าย
แผนการเปิดตัวเวอร์ชั่นอัปเกรดเครือข่ายหลักในช่วงเดือนมีนาคมจะทำให้ผู้ใช้งานสามารถถอนเหรียญของตัวเองออกมาได้หลังจากที่นำไปวางไว้บนระบบเพื่อแลกรับสิทธิ์ในการตรวจสอบและยืนยันธุรกรรมบนบล็อกเชน ซึ่งผลจากการอัปเกรด The Merge ของ Ethereum ในเดือนกันยายนของปีที่แล้วได้ทำให้เหรียญเหล่านี้ถูกล็อกไว้อยู่บนเครือข่าย
การอัปเกรด The Merge เป็นการเปลี่ยนผ่านของ Ethereum ไปใช้กลไกฉันทามติแบบProof-of-Stake (การวางเหรียญไว้ในระบบเพื่อแลกรับสิทธิ์ในการตรวจสอบและยืนยันธุรกรรมบนบล็อกเชน)
ในประเด็นนี้ Christine Kim ผู้ประสานงานวิจัยของเว็บไซต์ Galaxy ซึ่งได้เข้าร่วมการประชุมนักพัฒนาระดับหัวกะทิของ Ethereum เล่าให้ฟังว่า จะมีการเปิดตัวเครือข่ายทดสอบแบบสาธารณะสำหรับการอัปเกรด Shanghai ภายในสิ้นเดือนกุมภาพันธ์นี้เพื่อเตรียมความพร้อมให้นักพัฒนาสามารถดำเนินแผนอัปเกรดได้ทันตามกำหนดการในเดือนมีนาคมนี้
ในระหว่างการประชุมดังกล่าว บรรดานักพัฒนาได้มีมติเห็นชอบร่วมกันว่าจะไม่บรรจุ Ethereum Virtual Machine Object Format (EOF) ซึ่งเป็นข้อเสนอสำหรับการปรับปรุงระบบเขียนโปรแกรมบนเทคโนโลยี EVM ของ Ethereum เข้าไปในการอัปเกรดเนื่องจากจะส่งผลให้กำหนดการของ Shanghai ล่าช้าออกไป
โดยกลุ่มนักพัฒนาเห็นพ้องต้องกันว่า ควรให้ความสำคัญกับการเปิดระบบถอนเหรียญมาก่อนการปรับปรุงแก้ไขโค้ดของ Ethereum
#คริปโต #คริปโท #บล็อกเชน #บิตคอยน์ #Bitcoin #BTC #ETH #Crypto #efinanceThai #TheMerge #EOF
โฆษณา