9 ม.ค. 2023 เวลา 10:10 • ไลฟ์สไตล์

คาเฟ่ลับและไม่ลับ บางนา แบริ่ง

ลับหรือไม่ลับก็น่ารักนะ
Nana Coffee Roasters
ร้านกาแฟน่ารัก ที่มาเปิดที่ถนนบางนาตราด พิกัด อยู่ใกล้ๆ Homepro บางนา ก่อนถึงBitec ที่สำคัญร้านนี้ เปิดเช้ามากกก วันธรรมดา เปิด 7.00 น เสาร์-อาทิตย์เปิด 8.00 น ร้านเป็นสีขาว สวย ด้านหลังมีที่จอดรถ จอดได้มากพอควร เราไปถึง 07.15 น เป็นลูกค้ารายแรก เลย ตอนเดินเข้าไปเราเห็น มีอาคารที่ชงกาแฟ 2 อาคาร เป็นห้องสำหรับSlow bar คือพวก กาแฟดริป หรือไซฟอน อีกส่วนหนึ่งคือกาแฟที่ชงด้วยเครื่อง มีขนมขาย ที่สำคัญตอนเช้ามีข้าวต้มขายด้วยนะจ๊ะ
ต้องบอกว่าร้านให้ความรู้สึกสบายดี ด้วยอาจจะเป็นการใช้สีขาว และตัวอาคารที่ทำให้รู้สึกโปร่งโล่ง ไม่อึดอัด ที่แปลกสำหรับเราคือ ตัวโต๊ะทำเป็นลักษณะคลื่น ไม่เรียบ ดูสวยดี ถ้าเรานั่งจะเห็นสวนด้านนอก มีต้นไม่สบายตา ไม่ได้รู้สึกว่าอยู่ริมถนน ในส่วนของพนักงาน น่ารักทุกคนให้บริการดีมาก
วันนี้เราเลือกเป็นเมนูขนมปัง2 อย่าง กับ กาแฟ Dirty ,Nitro,ลาเต้ สำหรับเรานะ อยากบอกว่าที่นี่ Dirty ถือว่าดีมากกก เข้มอร่อย ไม่หวานกำลังดี เป็นเมนูที่แนะนำ
ก่อนกลับ เราได้กาแฟ drip แบบสำเร็จรูปกลับมา และได้กาแฟ Capsule ที่ใช้กับเครือง nespresso ได้กลับมาเป็นของฝาก ตอนแรกที่ซื้อ แค่อยากลอง แต่.....คนรับบอกว่ากาแฟอร่อยมาก เลยอยากเอามาแบ่งปัน ใครอยู่แถวบางนา ลองมาแวะกันนะ สำหรับเราคงจะมาลองอย่างอื่นอีกวันนี้ได้ลองน้อยอย่างไปหน่อย 55
เจนลูกสาวป้าดำ (ชื่อร้านนะคะ55)
ร้านคาเฟ่ในซอยแบริ่ง เข้าไปที่ซอยแบริ่ง 9 ร้านเล็กๆน่ารัก บรรยากาศจะต่างกับ nana คือเหมือนไปกินกาแฟบ้านเพื่อน ที่นี่เปิดเช้ามากเหมือนกัน เปิด7.00น ปิดดึกด้วย 22.00น อาหารหลากหลาย มีขนมปัง อร่อย แต่อย่าถามว่าเรียกอะไร55แต่ขนมปังเป็นSourdough ที่สำคัญคือตัวกาแฟ เค้ามีเมล็ดกาแฟให้เราเลือกว่าจะเอา คั่วอ่อน คั่วกลาง คั่วเข้ม สำหรับเราเหมือนเดิม ต้อง Dirty เราเลือกคั่วเข้ม ซึ่งเป็นกาแฟดอยช้าง ต้องบอกว่าอร่อยมากเหมือนกันในราคาเป็นมิตร พนักงานพูดคุยดี เป็นกันเองน่ารัก
บ้านใครอยู่แถวลาซาล แบริ่งแนะนำนะคะ เช้าแวะมากินกาแฟ กลางวันมีอาหาร หน้าร้านมีที่จอดรถนะคะไม่ต้องกลัวมาไม่มีที่จอด
โฆษณา