10 ม.ค. 2023 เวลา 08:44 • ไลฟ์สไตล์

ฮิโนกิแลนด์ เชียงใหม่

ฮิโนกิแลนด์ ใครเคยไปยกมือขึ้น
สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ อยู่ในอำเภอไชยปราการ ซึ่งถ้าเดินทางจากตัวเชียงใหม่จะใช้เวลา ประมาณ 2-2.30 ชั่วโมง ฉะนั้นถ้าเราไม่ได้พักใกล้ๆต้องวางแผนการเดินทางกันดีๆน๊า อ้อค่าเข้าผู้ใหญ่80 บาท เด็ก 30 บาท และถ้าใครอยากได้อารมณ์แบบไปญี่ปุ่นจริงๆ มีชุดให้เช่าด้วยนะ
มีอะไรใน ฮิโนกิแลนด์บ้าง
เมื่อเข้าไปด้านใน จะมีเจ้าหน้าที่ขอถ่ายรูปเรา ไว้เวลาเราจะออก เค้าจะเอามาให้วางให้เราดูถ้าชอบก็ซื้อ ไม่ซื้อก็ไม่เป็นไร พอเข้าไปถึงเราจะพบอุโมงค์เสาโทริสีแดงยาวไปจนถึงตัวปราสาท ที่มีวิวภูเขา สวยงาน นอกจากตัวปราสาทแล้วจะมีแปลงดอกไม้ให้เราถ่ายรูป ต้องบอกว่าเป็นไฮไลท์ มากสำหรับการถ่ายรูปปราสาท
นอกจากตัวปราสาทจะมีแมวกวักตัวใหญ่ให้เรา ไปถ่ายรูปสวยๆ ได้ มีร้านอาหาร คาเฟ่ น่ารัก แต่ต้องบอกว่าไม่ได้ลองเพราะเราไปถึงตอนบ่าย แล้วกินทุกอย่างมาเรียบร้อย แต่แค่วิว ก็คุ้มกับการมาแล้ว
ตัวปราสาทฮิโนกิเค้าบอกว่าสร้างจากไม้หอมทั้งหลัง 4 ชั้นแต่ละชั้นจะมีการจัดสถานที่ ต่างกันไป เช่น เจ้าแม่กวนอิม ,ศิลปะการแสดงของญี่ปุ่น ที่สำคัญวิวด้านบนสวยมาก และมีลิฟท์ด้วยนะ แนะนำว่าถ้าได้ไปเชียงใหม่ควรไปสักครั้ง
โฆษณา