9 ม.ค. 2023 เวลา 16:53 • ปรัชญา
ความสงบสุข เป็นใจที่มีความสุข
ได้มาจากรักษาศีล5
และศีลจะรักษาเราจากกรรมเก่าและใหม่
คิดก่อนทำว่าสิ่งที่เราจะทำนั้น
ทำร้ายตัวเราและผู้อื่นหรือไม่
ไม่เอาของผู้อื่นโดยเจ้าของไม่อนุญาต
ไม่มีเพศสัมพันธ์กับคนที่ไม่ใช่เมียตน ควรมีเมียเดียว เลือกคนที่เรารัก และเขารักเรา ถ้าหาไม่เจอก็ไม่ควรเลือก และไม่ควรบังคับคนให้แต่งกัน ปลูกเรือนตามใจผู้อยู่
ไม่โกหก ด่า ว่า ตำหนิ บ่น
ถ้าคุณพูดไม่จริงคุณกลัวความจริงจะเปิดเผยทำให้เป็นคนระแวง
การไม่ดื่มของมึนเมา
เพราะคุณอาจเป็นเหยื่อ
คุณอาจนอนเป็นผัก และขี้ลืม
โฆษณา