10 ม.ค. 2023 เวลา 00:01 • ไลฟ์สไตล์

ครั้งแรกกับการพบสุนัขจิ้งจอกตัวจริงแบบใกล้ ๆ

สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ วันนี้เราอยากมาเล่าเรื่องตื่นเต้นให้เพื่อน ๆ ได้อ่านกันค่ะ
ขึ้นชื่อว่าสุนัขจิ้งจอกแล้ว เราก็กลัวขึ้นหัว เราบัญญัติคำว่าสุนัขจิ้งจอกว่า เป็นสัตว์ที่น่ากลัว เพราะมันกินเนื้อเป็นอาหาร ส่วนมากเราจะเห็นสุนัขจิ้งจอกวิ่งผ่านหน้ารถบ้าง เห็นในป่าขณะขับ Snow mobile สำรวจป่าบ้าง เห็นไกล ๆ ดูน่ารัก แต่เราก็ยังมีความกลัวเพราะนึกเอาเองว่า สุนัขจิ้งจอกเป็นสัตว์เจ้าเล่ห์ น่ากลัว
ทั้งนี้ความกลัวก็เพิ่มมากขึ้นเมื่อคนในหมู่บ้านที่เราอยู่ต่างบอกกล่าวกันว่าสุนัขจิ้งจอกได้มาขโมยกินไก่ของพวกเขาเกือบหมดเล้าแล้ว มันร้ายจริง ๆ แหม มันไปกินไก่เพื่อนบ้านไม่พอค่ะ มันยังมุดเล้าไก่บ้านเราเข้ามากินไก่จนหมดเล้าค่ะ ไก่บ้านเราก็ไม่ได้มากค่ะ มีอยู่ 3 - 4 ตัว แต่โดนสุนัขจิ้งจอกเอาไปแดร้ก หมด 😁 และก็จินตนาการอีกว่าสุนัขจิ้งจอกมันตรายมาก ๆ มันต้องกัดกินเราแน่ ๆ ถ้าอยู่ใกล้ 😁
เมื่อสุนัขจิ้งจอกอาละวาดไปขโมยไก่คนในหมู่บ้าน มันไปก่อเรื่องไว้กับชาวบ้านหลายคดีเลยค่ะ ทุกคนเลยโกรธมันฮ่า ๆ โกรธกันจนบอกต่อกันว่า พวกเราสมควรยิงสุนัขจิ้งจอกทิ้ง
และนั่นก็คือจุดเริ่มต้นที่สามีของเราไปทำกรงไว้ล่อสุนัขจิ้งจอก นางเอาอาหารไปวางล่อในกรงอย่างดีแต่ไอ้ตัวที่ติดกับดักในกรงดันเป็นตัว Budger ไม่รู้ภาษาไทยเรียกว่าอะไรเพื่อน ๆ ไปค้นกูเกิ้ลหาภาพกันเองเด้อ😂😂
สามีเราก็ผิดหวังทุกวันรอสุนัขจิ้งจอกทุกวัน แหม มันคงฉลาดจริง ๆ ไม่ติดกับดักที่เอาไว้ดักรอมันเลย 🤣
ผลสุดท้าย ณ คืนหนึ่งสามีเราออกไปฉี่นอกบ้าน รดน้ำให้หิมะสักหน่อย นางว่างั้น😁 ทันใดนั้น สุนัขจิ้งจอกก็เดินมาใกล้ ๆ นาง และนางบอกว่าเกือบฉี่ไม่สุด เพราะตกใจฮ่า ๆ ใครจะไปรู้ว่าไอ้ตัวที่รอคอยดันมาเดินรอบตัวเองซะงั้น แถมใจดีไม่กลัวคนด้วย แล้วสุนัขจิ้งจอกก็วนหน้าบ้านอยู่นานไม่กลัวเราเลย เรานี่ตอนแรกกลัวมาก ไม่กล้าออกไปดู แต่สามีบอกว่าไปดูเถอะมันใจดีไม่กัดหรอก เราก็ตื่นเต้นไปดูจริง ๆ ว้าว มาก ครั้งแรกของฉันกับการเห็นสุนัขจิ้งจอกตัวจริงแบบใกล้ ๆ เรานี่ตื่นเต้นละเมอ ยิ้มหวานตลอดวันไปเลย😁 เราเลยมีคลิปมาฝากเพื่อน ๆ ด้วยไปดูกันเลย
โฆษณา