10 ม.ค. 2023 เวลา 15:08 • ธุรกิจ
CEO Disney สั่งพนักงานกลับเข้าออฟฟิศ 4 วันต่อสัปดาห์ ย้ำธุรกิจความคิดสร้างสรรค์ต้องมาเจอหน้ากัน
1
ตามบันทึกที่รายงานโดย Bloomberg Bob Iger CEO ของ Disney สั่งให้พนักงานกลับมาทำงานที่บริษัท 4 วันต่อสัปดาห์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม เป็นต้นไป โดยย้ำว่าในธุรกิจความคิดสร้างสรรค์ การมาทำงานร่วมกันเป็นสิ่งสำคัญ
1
“พนักงานที่ทำงานในรูปแบบผสมผสานอยู่ในตอนนี้ จะถูกขอให้ใช้เวลา 4 วันต่อสัปดาห์ที่บริษัท ในวันจันทร์ถึงวันพฤหัสบดี ” Bob Iger กล่าวในบันทึก หลังกลับมาเป็นผู้บริหารของ Disney ในเดือนพฤศจิกายน
1
Iger กล่าวในที่ประชุมกับพนักงานครั้งแรกหลังจากกลับมาเมื่อปีที่แล้ว ว่าเขาวางแผนที่จะให้ใช้เวลาในบริษัทเป็นส่วนใหญ่ และพูดติดตลกว่าเขาหวังว่าจะไม่รู้สึกเงียบเหงา เขายังแนะนำให้พนักงานปรับเวลาทำงานเพื่อหลีกเลี่ยงการจราจร เมื่อพวกเขากลับมา
1
“ความคิดสร้างสรรค์คือหัวใจและจิตวิญญาณของสิ่งที่เราเป็นและสิ่งที่เราทำที่ดิสนีย์ และในธุรกิจความคิดสร้างสรรค์เช่นเรา ไม่มีสิ่งใดสามารถมาแทนที่ความสามารถในการร่วมมือ การสังเกต และการสร้างสรรค์ร่วมกับเพื่อนที่มาจากการทำงานตัวต่อตัว หรือโอกาสที่จะเติบโตอย่างมืออาชีพ โดยการเรียนรู้จากผู้นำและที่ปรึกษา” Iger กล่าวในบันทึก ที่ถูกรายงานก่อนหน้าโดย CNBC
1
การขอให้พนักงานกลับมาออฟฟิศ 4 วันต่อสัปดาห์ของ Disney นั้น ถือเป็นส่วนหนึ่งของกระแสการให้พนักงานกลับเข้าออฟฟิศ หลังจากสถานการณ์โรคระบาดเริ่มผ่อนคลาย ซึ่งวัฒนธรรมการทำงานแบบไฮบริดเองก็ได้กลายเป็นเสาหลักของการทำงานในหลายบริษัท เช่น เช่น Apple ที่สั่งให้พนักงานกลับมาทำงานสัปดาห์ละ 3 วัน ในขณะที่ Twitter ของ Elon Musk บังคับให้พนักงานทำงานในออฟฟิศทุกวัน
1
อ้างอิง :
ติดตามข่าวสารโลกธุรกิจและเทคโนโลยีแบบอัปเดตก่อนใคร ในทุกช่องทางของเรา
โฆษณา