10 ม.ค. 2023 เวลา 15:13 • ข่าวรอบโลก
พอแล้ว Work from home ซีอีโอ Disney ไม่ปลื้ม เพราะมันทำให้ความคิดสร้างสรรค์หายไป!
ไฟแรงไม่หยุด สำหรับ Bob Iger ซีอีโอแห่ง Disney ที่เพิ่งจะกลับคืนสู่บัลลังก์ได้ไม่นาน ล่าสุดออกนโยบายใหม่ ให้พนักงานกลับเข้ามานั่งทำงานที่ออฟฟิศอย่างน้อย 4 วันต่อสัปดาห์ เริ่ม 1 มีนาคมนี้
2
Iger ส่ง email หาพนักงานและพยายามชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของการปฏิสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์ที่มันกระตุ้นให้เกิดความร่วมมือ ความสัมพันธ์ และความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับอุตสาหกรรมนี้
5
เขาเล่าว่าได้ประชุมกับทีมในบริษัทมาตลอดก่อนหน้านี้ เขาอยากจะย้ำเตือนว่า คุณค่าของการทำงานร่วมกันของผู้คนนั้นมีความหมาย อย่างที่เขาได้เคยบอกกล่าวไปแล้วหลายต่อหลายครั้ง ความคิดสร้างสรรค์คือหัวใจและจิตวิญญาณของสิ่งที่ Disney เป็น แก่นกลางความสำคัญของสิ่งที่ Disney ทำ
2
ท่ามกลางธุรกิจแห่งความคิดสร้างสรรค์นี้ ไม่มีอะไรมาแทนที่ศักยภาพแห่งการเชื่อมต่อ การสำรวจเฝ้าดู และการประกอบสร้างสิ่งใหม่ๆ ผ่านการรวมตัวกันทางกายภาพ ไม่มีโอกาสใดที่จะหลอมรวมให้เกิดการเติบโตจากการเรียนรู้จากผู้นำและผู้ให้ความคิดเห็นที่สำคัญได้
1
ปฏิเสธไม่ได้ว่า ช่วงที่เกิดโควิดระบาด บริษัทหลายแห่งให้มีการ Work from home ต่อเนื่องยาวนาน หลังโควิดระบาดก็เริ่มมีการทำงานแบบไฮบริด คือให้มีทั้งการ Work from home และการกลับเข้าทำงานในออฟฟิศ
1
Iger พยายามจะเรียกบรรยากาศแห่งการทำงานที่มีการรวมตัวของผู้คนกลับมาอีกด้วยการออกนโยบายให้กลับเข้าทำงานในออฟฟิศเป็นเวลา 4 วัน Apple ก็ให้กลับเข้าทำงานในออฟฟิศ 3 วันต่อสัปดาห์ ขณะที่ Elon Musk นั้นอาการหนัก ยอมให้นอนค้างที่ออฟฟิศได้เลย
3
ซีอีโอดิสนีย์พยายามจะปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ หลัง Disney รายได้ลดลงราว 40% ในรอบปีที่ผ่านมา มาดูกันว่านโยบายให้กลับมาทำงานในออฟฟิศ 4 วันต่อสัปดาห์จะทำให้ Disney รายได้กระเตื้องขึ้นหรือมีการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ตามที่ซีอีโอคาดการณ์ไว้หรือไม่
1
โฆษณา