11 ม.ค. 2023 เวลา 02:00 • ข่าวรอบโลก

รัสเซียโจมตีทหารยูเครนเสียชีวิตไปกว่า 600 นาย

รัสเซียได้สังหารทหารยูเครนไปมากกว่า 600 นาย จากการโจมตีด้วยจรวดขนาดใหญ่ ถล่มอาคารในเมืองครามาทอสค์ ทางตะวันออกของยูเครน ซึ่งเป็นที่ตั้งชั่วคราวของกองกำลังยูเครน และยังกล่าวว่า การโจมตีในครั้งนี้ เป็นการแก้แค้นยูเครนที่โจมตีค่ายทหารรัสเซีย ในเมืองมาคิยิฟคา ในภูมิภาคโดเนตสค์ เมื่อต้นปีแล้ว ทำให้ทหารรัสเซียเสียชีวิตไป 89 คน
ล่าสุด กระทรวงกลาโหมของรัสเซียกล่าวว่า ทั้งยูเครนและรัสเซียได้แลกเปลี่ยนตัวนักโทษที่ถูกจับรวม 100 คน ฝ่ายละ 50 คน หลังจากการเจรจาของทั้งสองฝ่าย โดยทหารรัสเซียจะถูกนำตัวไปกรุงมอสโก เพื่อรับการรักษาและเยียวยาสภาพจิตใจ ขณะที่ นักโทษยูเครน ถูกส่งตัวกลับบ้านเกิด
ด้านกระทรวงกลาโหมเบลารุส เผยว่า กองทัพรัสเซีย และเบลารุส เตรียมฝึกซ้อมรบร่วมกัน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการจัดกองกำลังระดับภูมิภาคของทั้ง 2 ประเทศ ซึ่งมีกำหนดจะเริ่มในวันที่ 16 มกราคมนี้ และสิ้นสุดในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ซึ่งถือเป็นการกระชับความสัมพันธ์ทางการทหารของทั้ง 2 ประเทศ ล่าสุด อาวุธยุโทปกรณ์รวมถึงกองทหารของรัสเซีย ได้เดินทางถึงเบลารุสแล้ว
ทั้งนี้ มีความกังวลว่า รัสเซียอาจใช้ดินแดนพันธมิตรโจมตียูเครนจากทางเหนืออีกครั้ง เหมือนกับที่"เบลารุส" อนุญาตให้รัสเซียใช้ดินแดน เพื่อส่งทหารเข้าไปในยูเครนในช่วงแรกก่อนรัสเซียบุกรุกรานยูเครน
#สงคราม #รัสเซีย #ยูเครน
โฆษณา