12 ม.ค. 2023 เวลา 03:44 • หุ้น & เศรษฐกิจ
TPS ผลักดันธุรกิจ Cyber Security ตั้งเป้าปี 2566 โตไม่ต่ำกว่า 15%
บริษัท เดอะแพรคทิเคิลโซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TPS ดำเนินธุรกิจเป็นผู้ให้คำปรึกษา ออกแบบ จัดหา ติดตั้งและจำหน่ายผลิตภัณฑ์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (Information Technology Solutions Provider : ITP) เป็นหุ้นที่อยู่ในกลุ่ม mai และมีราคาซื้อ/ขายอยู่ที่ 3.34 บาท ณ ขณะที่เขียน
2
ผลการดำเนินงานในปี 2565
สำหรับปี 2565 บริษัทได้มีการปรับเป้าหมายการเติบโตว่าจะโตได้มากกว่า 50% จากเป้าหมายเดิมที่ 10-20% เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่คลี่คลายลง ทำให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจกลับมาเดินหน้าได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งบริษัทมั่นใจว่าจะมีการกลับมาเปิดประมูลงานอย่างคึกคัก ทำให้เป็นโอกาสของบริษัทและบริษัทภายในเครือในการเข้าร่วมประมูลงานมากขึ้น โดยบริษัทจะเน้นไปที่งานภาครัฐที่มีขนาดใหญ่ ซึ่งบริษัทมีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์และคาดการณ์ว่าจะสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับบริษัทต่อไป
นอกจากนี้ บริษัทยังมีงานในมือที่รอรับรู้รายได้ประมาณ 1,573 ล้านบาท ซึ่งบริษัทคาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้ในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2565 ไปจนถึงปี 2566
สิ่งที่น่าสนใจอีกหนึ่งอย่างคือ บริษัท เอ็กซ์-ซีเคียว จำกัด (X-Secure Co.,Ltd) ซึ่งเป็นบริษัทภายในเครือนั้นได้รับความสนใจจากลูกค้าหลายราย โดยเฉพาะลูกค้าจากภาคเอกชนและเริ่มทยอยรับรู้รายได้ไปแล้ว ซึ่งบริษัทคาดว่าจะสามารถขยายฐานลูกค้าไปยังบริษัทต่างๆ ได้ต่อไปในปี 2566
แผนงานของปี 2566
บริษัทได้ออกมาเปิดเผยถึงความคาดหวังในด้านผลการดำเนินงานว่าจะเติบโตประมาณ 15 –20% ในปี 2566 โดยบริษัทมีแผนที่จะขยายธุรกิจด้านความปลอดภัยในโลกไซเบอร์ เนื่องจากเป็นเทรนด์ที่ผู้คนและธุรกิจกำลังให้ความสนใจ โดยบริษัทจะเพิ่มในส่วนของการติดตั้งระบบป้องกันและตรวจสอบภัยคุกคามทางไซเบอร์ เพื่อยกระดับธุรกิจความปลอดภัยในโลกไซเบอร์ให้ครบวงจรและเพื่อรองรับ พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) ซึ่งคาดว่าจะเห็นความชัดเจนและมีการปรับใช้มากขึ้นในปีหน้า
ในส่วนของแผนการดำเนินงานสำหรับปี 2566 บริษัทจะเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่ๆ ทั้งโครงการภาครัฐและเอกชน โดยบริษัทจะทำการเข้าประมูลงานของทั้งบริษัท TPS และในส่วนของบริษัท เดอะวิน เทเลคอม จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทภายในเครือ โดยตั้งเป้าสร้างรายได้จากการให้บริการ ดูแลและบำรุงรักษาระบบหลังการขาย ซึ่งคาดว่าจะช่วยผลักดันให้ความสามารถในการทำกำไรนั้นเพิ่มมากขึ้น
📊TPS ติดสัญญาณ Radars อะไรบ้าง ไปดูกันครับ
1️⃣EPS Growth = กำไรต่อหุ้นของ TPS ในไตรมาสปัจจุบันมากกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 40% ขึ้นไป
2️⃣Current Ratio More Than 2 = อัตราส่วนทุนหมุนเวียนของ TPS มีค่ามากกว่า 2 แสดงว่าบริษัทมีสินทรัพย์หมุนเวียนมากพอที่จะชำระหนี้ระยะสั้น
3️⃣Latest Quarter Revenue Increasing = TPS เป็นหุ้นที่ผลประกอบการไตรมาสล่าสุด มีรายได้เพิ่มขึ้น
[SPECIAL] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD
#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews
หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่น ๆ
โฆษณา