11 ม.ค. 2023 เวลา 07:11
ส่วนตัวเราคิดว่า มันมีความย้อนแย้งสูง สับสนสูง
ซับซ้อนสูง ได้
เช่น บางทีเราคิดว่าบางครั้งมันก็ไม่มีเหตุผล
แต่เป็นเรื่องอารมณ์มาก่อนเหตุผล
แต่ลึกๆภายในนั้น ที่เราเป็น ทำ ระบาย
มันก็ดันมีเหตุผลลึกๆอยู่ดี
บางครั้งเราก็ไม่รู้ตัว ไม่รู้มันคืออะไร มาจากไหน ทำไม
ก็มี
และถ้าไม่ใช่มาจากสิ่งที่เจอที่กระทบในชีวิต ผู้คน สังคม
มันก็มาจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตของเราได้อีก
ส่งผลต่อร่างกายและจิตใจ สมอง
ก็กลายเป็นเป็นเหตุผลอย่างนึง
ปัจจัยอย่างนึง
เหตุ และ ผล
และถึงแม้จะด้นสด จะฝัน จะจิตหลุด คลั่ง บ้า เพี้ยน
ก็มาจากเหตุผลบางอย่างและหลายๆอย่างเช่นกัน
มันเลยย้อนแย้งแบบที่ว่า
เราก็เลยคิดว่า มันตอบได้แบบ2แบบ
และอาจจะไม่มีถูกผิด
มันทั้งใช่ และไม่ใช่เสมอไปได้
จักรวาลภายในตัวของเรามันลึกลับ
ซับซ้อน จิตวิญญาณ
โลกที่มองเห็น และโลกที่มองไม่เห็น
โฆษณา