11 ม.ค. 2023 เวลา 08:15
รวยตอนนี้หรือจะจนตลอดไป
สวัสดีค่ะ Admin ช่อง Love Story เองนะคะวันนี้ Admin รวบรวมแก่นความคิดของคนรวยจากหลากหลายที่มาอธิบายเป็นภาษาที่เข้าใจง่ายในแบบฉบับของแอดมินมารับฟังจะได้เลยนะคะ
ข้อที่ 1ใช้จ่ายให้น้อยกว่ารายได้
เมื่อรายได้เพิ่มขึ้นคนเราก็มักจะมีรสนิยมที่สูงตามรายได้และนั่นแหละค่ะมันทำให้เราแทบจะไม่เหลือเงินใช้เลยสักเดือนอย่าถามหาเงินเก็บเลยแค่จะใช้ยังไม่มีอยู่ละวิธีการที่จะเป็นคนรวยนั้นไม่ยากก็แค่ใช้ให้มันน้อยกว่าหามาได้วิธีคิดนี้ง่ายนิดเดียวแต่ก็ยังมีน้อยคนนักที่จะทำได้
อย่างตัว Admin เองจะมีวิธีการใช้เงินในการแบ่งเงินเป็นรายสัปดาห์หรือบางคนอาจจะดีกว่านั้นคือใช้เป็นรายวัน สำหรับตัว admin เองมองว่ารายวันมันอาจจะทำให้ดูตึงเครียดเกินไปเลยแบ่งเป็นรายสัปดาห์แต่เขาบอกเลยนะคะว่าสำหรับใครที่ใช้เงินเป็นรายเดือนอยู่จริงๆอ่ะคุณจะคุมรายจ่ายได้ยากมากลองทำดูนะสำหรับใครที่ทำอยู่แล้วก็พิมพ์บอกพี่หน่อยนะ
ข้อที่ 2 ให้เงินทํางานแทนเรา
สำหรับคนที่ยังใช้แรงหาเงินและได้เงินเป็นจำนวนมากคุณไม่ผิดค่ะแต่แอดมินอยากให้นึกถึงในวันที่คุณไม่สามารถทำงานได้คุณป่วยน่ะนอนติดเตียงคำถามคือคุณยังจะมีรายได้อยู่หรือไม่ถ้าคุณตอบว่ามีนั่นแหละค่ะคุณเข้าข่ายว่าคุณเป็นคนที่รวยเพราะคนส่วนมากนั้นมักจะไม่กล้าที่จะเอาเงินไปลงทุนแต่กลับกล้าที่จะเอาแรงของตนที่มีอยู่จำกัดไปลงทุนคุณรู้ไหมคะถ้าคุณคิดว่าเงินมีอยู่ไม่จำกัดคุณก็จะมีเงินอยู่ไม่จำกัดแต่ถ้าเกิดคุณคิดว่ามีอยู่อย่างจำกัดนั่นแหละค่ะกฎแรงดึงดูดทำงานอย่างเที่ยงตรง
ข้อที่ 3 ศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมอยู่เสมอ
ลงทุนในตัวเองเป็นการลงทุนที่ดีที่สุดไม่ว่าจะเป็นความรู้หรือร่างกายหลายคนกล้าที่จะเอาเงินไปซื้อของฟุ่มเฟือยเพื่ออวดคนอื่นแต่กลับมองว่าการซื้อหนังสือ 1 เล่มคือการสิ้นเปลืองคุณรู้ไหมคะว่าคนรวยส่วนใหญ่นั้นเขาชอบอ่านหนังสือมากเพราะว่าการเรียนรู้จากประสบการณ์คนอื่นนั้นทำให้เขาประหยัดเงินได้มากแล้วคุณรู้ไหม คุณลงทุนซื้อหนังสือเพียง 1,000 บาทแต่อาจทำให้คุณสร้างรายได้ได้มากกว่า 1,000 บาทรู้อย่างนี้แล้วรีบลงทุนในตัวเองเลยค่ะ
ข้อที่ 4 ห้ามพูดว่าตัวเองจนหรือไม่มีเงิน
สิ่งที่สำคัญที่สุดคือใจของคุณการที่คุณสะกดใจคุณว่าคุณไม่มีทางรวยคุณก็จะไม่มีทางรวยแต่ถ้าคุณบอกว่าคุณจะต้องรวยให้ได้คุณมุ่งมั่นที่จะรวยผลลัพธ์นั้นมันจะทำให้คุณรวยค่ะเหตุผลเพราะว่ากฎแรงดึงดูดการทำงานอย่างเที่ยงตรงคุณลองนึกถึงนะคะถ้าคุณตามหาร้านเค้กคุณจะเจอร้านเค้กเป็นจำนวนมากแต่ถ้าคุณไม่คิดที่จะหาร้านเค้กทั้ง ๆ ที่ร้านเค้กอยู่รอบตัวคุณมากกว่า 5 สาขาคุณก็จะไม่มีทางเจอมันลองปรับใช้กับกฎของแรงดึงดูดดูนะ
ข้อที่ 5 มีรายได้หลายทาง
เหตุผลที่ต้องมีรายได้หลายทางเพราะว่าชีวิตคนเรานั้นไม่แน่นอนสำหรับคนที่เป็นพนักงานประจำอยู่ตอนนี้บางคนอาจจะยังไม่เข้าใจเพราะตัวคุณเองนั้นมีคนที่คอยอุ้มความเสี่ยงคุณแต่เมื่อใดก็ตามที่คุณลาออกจากการเป็นพนักงานประจำมาเป็นคนอุ้มความเสี่ยงของตัวเองคุณจะรู้เลยค่ะว่าการมีรายได้หลายทางเดียวนั้นมันทำให้คุณเครียดมากตัว
Admin เองก็เคยเป็นแบบนั้นค่ะแต่ตอนนี้ Admin ได้มีรายได้มากกว่าหลายช่องทางจึงทำให้ความเครียดนั้นลดลงแต่ความเครียดมันก็ยังมีอยู่นะคะไม่มีใครในโลกนี้ไม่เครียดแต่เมื่อคุณรู้อย่างนี้แล้วจงลุกขึ้นมาหารายได้เพิ่มเติมถึงแม้อาจจะได้ไม่กี่บาทแต่อย่าดูถูกเงินจำนวนน้อยนะคะเมื่อรวมกันนานๆเข้ามันก็เป็นเงินก้อนใหญ่
ข้อที่ 6 คนรวยชอบออกกำลังกาย
ร่างกายคือสิ่งที่สำคัญที่สุดถ้าคุณมีร่างกายที่เต็มร้อยคุณก็จะทำงานได้เต็มร้อยหรือถ้าคุณมีมากกว่ารอยคุณก็จะเป็นได้มากกว่าคนอื่นนั่นแหละค่ะทุกคนลองคิดดูนะคะว่าการที่คุณทำงานตอนนี้คุณกำลังป่วยอยู่นั้นมันช่างทรมานเหลือเกินดังนั้นคนรวยจึงตระหนักถึงตอนที่ตัวเองแข็งแรงต้องออกกำลังกายแข็งแรงขึ้นไปอีกแทนที่คุณจะนำเงินที่คุณหามาได้ทั้งชีวิตไปท่องเที่ยวแต่คุณกลับเอาไปนอนบนเตียงรักษาพยาบาลมันดูไม่ดีเลยนะ
ข้อที่ 7 คนรวยมุ่งมั่นที่จะรวยไม่ใช่แค่อยากรวย
คนที่มุ่งมั่นที่จะรวยกับคนที่อยากรวยมันต่างกันมากนะถ้าคุณมุ่งมั่นที่จะรวยคุณจะไม่บ่นกับการที่คุณนั่งทำงานมากกว่า 10 ชั่วโมงต่อวันแต่ถ้าคุณแค่อยากรวยเพ้อฝันไปวันๆแค่คุณทำงานแค่ชั่วโมงเดียวคุณก็รู้สึกว่าคุณเหนื่อยมากแล้วนี่แหละค่ะความแตกต่างของ 2 อย่างนี้
ข้อที่ 8 ตัดสินใจลงมือทำทันที
การที่คุณจะรวยนั้นไม่ใช่การที่คุณนั่งเพ้อฝันแต่มันคือการที่คุณตัดสินใจทำมันสักทีสำหรับคนที่รอให้พร้อมแน่นอนค่ะไม่มีวันพร้อมหรอกคนที่เขาประสบความสำเร็จนั้นคือคนที่ลงมือทำและตั้งแต่วันนี้วันที่เขาไม่พร้อมอะไรเลย
ก็จบลงไปนะคะกับแนวคิดของคนรวยที่ Admin รวบรวมมาให้หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับท่านผู้ฟังทุกท่านนะคะสำหรับใครอยากได้ Content แนวไหนก็คอมเม้นบอก Admin ได้นะสำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อนนะคะสวัสดีค่ะ
โฆษณา