11 ม.ค. 2023 เวลา 12:26 • นิยาย เรื่องสั้น

พระ ฝัน ผี

วันนี้อยากจะมาขอเล่าเรื่องของความฝันที่เรากับแฟน ขอเกริ่นก่อนว่าตอนนี้เรากับแฟนพร้อมด้วยหมาแมว 4 ตัว ได้ย้ายมาต่างจังหวัด และเช่าบ้านมาหลังหนึ่ง
บ้านหลังนี้เป็นบ้านใหม่เพิ่งสร้างเสร็จ มีอุปกรณ์ให้ทุกอย่าง เจ้าของบ้านบอกให้ย้ายอะไรไว้ที่ไหนก็ได้ จัดบ้านตามใจเรา แต่มีอย่างหนึ่งที่ห้ามย้ายเด็ดขาด นั่นก็คือ"พระ"
ครั้งแรกที่แฟนมองพระรู้สึกไม่ดี ไม่ทราบด้วยเหตุใด แต่พวกเรายังไม่คิดอะไร เพราะพระ ก็คือพระ
ทุกครั้งที่แฟนจุดธูปเพื่อไหว้พระ ธูปจะติดเพียง2ดอก แล้วเหลือ1ดอก เสมอๆ นั่นเป็นอีกสาเหตุที่ทำให้แฟนไม่สบายใจกับพระองค์นี้
ไม่นานธุรกิจที่บ้านก็แย่ลง จนแทบไม่มีรายรับ นี่ก็คิดว่าอาจจะเป็นเศรษฐกิจ และตัวเราเอง
เราได้รับคำแน่ะนำให้ล้างบ้านด้วยการพรมน้ำมนต์ทั่วๆบ้าน หลังจากนั้นธุรกิจก็ค่อยๆดีขึ้น และแย่ลงอีกครั้ง
เวลาผ่านไป เราได้นำพระเก็บใส่กล่อง แล้วนำไปไว้ในใต้พระอีกองค์ที่นำมาจากที่บ้านที่อยู่ในกรุงเทพ
หลังจากนั้นแฟนก็ฝัน ฝันว่าพี่สาวกินไก่ดิบอยู่ชั้น1ของบ้าน เหมือนปอบ จากนั้นเธอก็รีบจึ้นบ้านเอาหมาใส่กระเป๋า แล้วกระโดดหน้าต่างหนี ขณะที่วิ่ง พี่สาวที่กลายเป็นปอบวิ่งตาม แล้วพี่สาวปอบก็กลายร่างเป็นผู้ชาย ผอมๆ ผมน้อยๆ ใส่เสื้อผ้าย้วยๆ แล้วพุ้งเข้ามากอกลัด จากนั้นเธอก็ตื่นขึ้น เพราะแรงเขย่า
วันต่อมา เราฝันว่า เจ้าของบ้านมาว่าเรื่องพระ ให้เอาพระไว้ที่เติม พระพี่หายไปไหน
วันต่อมาอีก เราฝันว่า มีแมวหลุดเจ้าบ้าน สุนัขในบ้านก็วิ่งตาม แล้วมีคนกระโดดเข้ามาในบ้าน จับคอสุนัขเหมือนจะหักคอ ในฝันเราโวยวายจนตื่น
แต่แปลกตรงนี้ผู้ชายในฝันที่เราเห็น ลักษณะคล้ายกันมาก ผอมๆ ผมน้อย
ตอนนี้เรากลับคิดว่า หรือจริงๆแล้วสิ่งที่อยู่ในนั้น มันไม่ใช่พระ แต่เป็นผีผู้ชายคนนั้นที่อยู่ในพระ เราสองคนจึงได้นำพระไปฝากไว้กับวัดแถวบ้าน
หลังจากนั้นขีวิตของเราก็ค่อยๆดีขึ้น ไม่ฝันแบบนั้นอีกเลย
นี่เป็นเพียงความเขื่อ ความรู้สึกเฉพาะบุคคลโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน
ทั้งนี้ทุกท่านคิดว่าเป็นไปได้ไหมว่า สิ่งที่อยู่ในพระพุทธรูปไม่ใช่พระ แต่ผี
โฆษณา