11 ม.ค. 2023 เวลา 19:14 • อาหาร

สเต็กเนื้อจากอิตาลีนุ่มดีจริง ๆ

สเต็กเนื้อ หรือ เนื้อสเต็ก เป็นอีกหนึ่งเมนูที่คนชอบกินเนื้อโปรดปราน เป็นอาหารประจำบ้านของหลายครอบครัว วันนี้เรามากินสเต็กเนื้อวัวกันดีกว่าค่ะ
ดิฉันซื้อเนื้อสเต็กมาจากประเทศอิตาลีตั้งแต่ช่วงก่อนเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา ซื้อแล้วก็แช่แข็งไว้กินนาน ๆ ประมาณว่าอยากกินเนื้อเมื่อไหร่ นำออกมาละลายน้ำแข็งแล้วประกอบอาหารที่ต้องการได้ทันที
บนกล่องบรรจุเนื้อซึ่งห่อหุ้มมาอย่างดี ระบุไว้ว่าเป็นเนื้อวัวหนุ่ม น้ำหนัก 0.197 กิโลกรัม ราคา 6,68 ยูโร (ประมาณ 240 บาทไทย) หรือ กิโลกรัมละ 33.90 ยูโร (ประมาณ 1,200 บาทไทย)
ในกล่องมีเนื้ออยู่หนึ่งชิ้น เนื้อแดงสวย ขนาดกำลังพอดี สำหรับหนึ่งคน ตอนแรกดิฉันกะว่าจะทำแกงอ่อมเนื้อแบบคนอีสาน เหยาะน้ำปลาร้านิดหน่อย กินกับข้าวสวยร้อน ๆ คงอร่อยน่าดู
แต่พอดีว่าลูกสาวกินอาหารอีสานไม่เป็น จึงต้องเปลี่ยนมาทำเมนูง่าย ๆ ออกแนวฝรั่งนิดนึงเพื่อให้ลูกสาวกินด้วย เพราะวันนี้ลูกมีเรียนแค่ครึ่งวัน ก็เลยกลับมากินข้าวเที่ยงที่บ้านพร้อมแม่ ซึ่งแน่นอนล่ะว่าต้องอร่อยกว่ากินอาหารฟาสต์ฟุ๊ดเยอะเลย
สำหรับการทำเนื้อสเต็กแบบง่าย ๆ ของดิฉันก็ไม่มีอะไรมาก นอกจากโรยด้วยเกลือและพริกไทยป่น ใช้ช้อนส้อมกดให้เครื่องปรุงซึมเข้าเนื้อได้ดี นำเข้าแช่ในตู้เย็นประมาณครึ่งชั่วโมง จากนั้นตั้งกระทะให้ร้อน ใส่เนยให้ละลาย แล้วนำเนื้อที่เตรียมไว้ย่างให้สุก
แต่เนื่องจากชิ้นเนื้อค่อนข้างหนา ดิฉันจึงเฉือนให้เป็นสองชิ้นบาง ๆ ได้สองชิ้นพอดี คนละชิ้นสองคนแม่ลูก บวกข้าวสวยอีกนิดหน่อย แล้วเพิ่มผักสักนิดด้วยสลัดและแครอท แค่นี้ก็อิ่มแล้วสำหรับมื้อเที่ยงของเราสองคน
ข้าวของเราวันนี้ ดิฉันผสมข้าวหอมมะลิและข้าวไรซ์เบอร์รี่ด้วย เมื่อหุงเสร็จจึงได้ข้าวลูกผสมสีสวยเชียว
ส่วนเนื้อที่มาจากอิตาลีก็นุ่มจนลูกสาวบอกว่าเนื้ออร่อย อย่างนี้ต้องทำเมนูนี้บ่อย ๆ นะแม่...ลูกบอก
ตอนนี้ยังเหลือเนื้อวัวแช่แข็งที่ซื้อมาจากอิตาลีอีกหนึ่งกล่อง วันหลังดิฉันจะทำน้ำตกเนื้อวัว ใส่ข้าวคั่วหอม ๆ และน้ำมะนาวเปรี้ยวๆ คงจะแซ่บน่าดู ....ว่าแล้วก็หิวอีกล่ะ หาอะไรกินก่อนดีกว่า....สวัสดีค่ะ 😋😊
#RinSwitzerland
#ฉันอยู่สวิตเซอร์แลนด์
#คนไทยในสวิตเซอร์แลนด์
โฆษณา