12 ม.ค. 2023 เวลา 09:08 • ความคิดเห็น
เราว่าเป็นการเกื้อกูลซึ่งกันและกันค่ะ การที่ชีวิตดีขึ้น อยู่ที่เราเป็นคนใฝ่ดี ประมาณ 70% ค่ะ ที่เหลืออีก 30% น่าจะเป็นสิ่งแวดล้อม ยกตัวอย่าง ครอบครัวยากจน ด้อยในด้านวัตถุสิ่งของ แต่หากใฝ่หาความรู้ ย่อมทำให้ ชีวิตพัฒนาไปในทางที่ดี การเรียนหนังสือเก่ง ทำให้ มีโอกาสสอบเข้าเรียนในสถาบันที่มีชื่อเสียง ได้ทำงานในบริษัท ฯ ที่ดี และหากเราเป็นคนดีด้วย เราก็จะเจอสังคมและสภาพแวดล้อมที่ดี เจอแต่กัลยาณมิตรที่คอยส่งเสริมให้เราก้าวหน้า
ตรงกันข้าม หากเราอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดี แต่เราไม่ใฝ่ดี ไม่เรียนหนังสือ ไม่ทำงาน กินเหล้า ติดสารเสพติด ชีวิตตกต่ำ เรียกว่ามีชีวิตอยู่ไป วัน ๆ โดยไม่ได้ทำประโยชน์สิ่งใดให้กับโลกใบนี้เลย
โฆษณา