12 ม.ค. 2023 เวลา 10:38 • ความคิดเห็น
ตอบจากความรู้สึกจริงๆ
ผมก็คงนั่งอยู่ที่เดิม ก็คงไม่ทำอะไร
หากเป็นผมสมัยก่อน ก็คงหวาดระแวง หึง หวง
ความคิดจิตใจเรามันเปลี่ยนไปตามอายุและประสบการณ์ที่เราพบเจอเรียนรู้มา
1
ก็คงนั่งคุยกับเพื่อนไปตามปกติ
เพื่อนถามอะไรก็ตอบไปตามความรู้สึกโดยตรง
1
เอาจริงๆถ้าเราคิดดีๆนะ
หัวใจคนเราไม่มีมือที่ใช้ยื้อหรือรั้งใครได้
ถ้าเขารักเราจริง เขาจะเป็นคนดีและซื่อสัตย์
โดยที่เราไม่ต้องบังคับหรือมานั่งสอบสวนหวาดระแวง หรือนั่งคิดจนวิกลจริตหรอก
โลกนี้หมุนไป เวลาผ่านไป
มันไม่ได้มีอะไรสำคัญหรอกนะ
สุดท้ายแล้วไม่มีอะไรเป็นของเราอย่างแท้จริง
และโลกนี้ก็ไม่เคยเหลืออะไรไว้อย่างแท้จริง
เราก็แค่ ปล่อยเฉย
อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด
อาจจะตกใจกับเพื่อนเล็กน้อย
คือเพื่อนนี้ก็ตัวดีเช่นกัน
ถ้ามีเพื่อนแบบนี้ระวังจะพาบ้านแตก
หากใครขาดสติ ขาดความยั่งใจชั่ววูบ
3
จริงๆแล้ว เราควรคิดไปเลยว่า คนรักของเราเขาจะทำอะไร เขาจะไปไหน เขาจะมีเพื่อนผู้หญิงหรือผู้ชาย เราไม่มีสิทธิ์ไปกะเกณฑ์หรือห้ามได้ ให้ปล่อยวาง แล้วคิดไปว่าเป็นธรรมดาของชีวิต มันจะแย่หรือมันจะดี เราก็ทำอะไรไม่ได้อยู่ดี
พอแฟนกลับมาเราก็เฉยๆ
เราก็ควรมีความสุขที่ได้อยู่กับแฟน
ถ้าเขาไม่รักเขาก็จะหาทางไปเอง
แล้วก็ไม่ต้องไปเสียใจ
ไม่ต้องไปวิกลจริตไปกับเพื่อนที่จะพาจิตตกซะเปล่าๆ
โฆษณา