13 ม.ค. 2023 เวลา 00:00 • ปรัชญา
😀คิดบวก...ไม่ได้เป็นการหลอกตัวเอง ว่าไม่มีปัญหา😀
แต่ให้เราหาความสุขได้ ภายใต้ปัญหาที่มีอยู่
2
อกหัก ดีกว่ารักไม่เป็น
ความเจ็บปวด ทำให้รู้ว่าเราแข็งแรงแค่ไหน
ถ้าไม่ทุกข์ เราจะรู้ว่าความสุขมันหอมหวานเพียงใด
ความล้มเหลว ทำให้เกิดบทเรียน ดีกว่าไม่ได้ทำอะไรเลย
เป็นหนี้ มีภาระ เราจึงมีมานะสู้ต่อ
นี้คือตัวอย่างของการมองโลกในแง่ดี การมองโลกในแง่ดีไม่ใช่โลกสวย แต่คือการขยายข้อดีในด้านที่แย่ๆ ที่มีอยู่จริงให้เด่นชัดขึ้น ซึ่งดีกว่ามองสิ่งลบๆทำให้ใจเราดิ่งลง ทำให้มีแต่ขยะในหัว
👀เพราะคนเรามักมองแต่จุดสีดำบนกระดาษทั้งที่จริงๆ มีสีขาวเยอะแยะเต็มไปหมด
-----
ผมอยากให้คุณฝึกวิธีการนี้ไว้ เมื่อฝึกบ่อยๆจนวิธีการนี้สัมฤทธิ์ผล จะพบว่าคุณสามารถพลิกร้ายให้กลายเป็นดี พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสได้อย่างไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นไปได้
😀ไม่เคยมีใครชนะความมืดด้วยความมืด
มีแต่ชนะด้วยความสว่างเท่านั้น
👀ติดตามเรื่องราวกำลังใจ คนไฟลุก ได้ ในวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 7 โมงตรงนะครับบบบ
😀หากข้อมูลผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย
😁ฝาก Comment หรือ ถ้าชอบ กด like กดแชร์ เป็นกำลังใจและส่งต่อเรื่องราวดีๆให้เพื่อนๆด้วยนะครับ
💙ติดตาม
เฟสบุ๊ค : นายนฐคนไฟลุก
ฺBlockdit : นายนฐคนไฟลุก
<<toBeConvertedToEmptyParagraph>>
โฆษณา