12 ม.ค. 2023 เวลา 15:22 • ครอบครัว & เด็ก

memories. 2

ตอนนั้นเมฆดำไม่ใช่วัยที่จะมาเข้าใจในเรื่องของความรู้สึก หรือ ความสัมพันธ์ ของผู้ใหญ่มากนักหรอก เมฆดำก็แค่เด็กที่ชอบออกไปวิ่งเบ่น นั่งแคะหนมครก เล่น ซ่อนแอบ วิ่งไล่จับ เหมือนเด็กคนอื่นๆ
จะให้เมฆดำมานั่งใส่ใจกับความสัมพันธ์ของยาย ก็คงจะเกินกำลังไปหน่อย
แต่มีสิ่งหนึ่งที่เมฆดำได้รับรู้จาก ตา ก็คือ ตาใจดีกับเมฆดำมากๆ คอยตามใจตลอด เมฆดำจะกินอะไร อยากได้อะไร ก็จะคอยหามาให้ เวลาโดนดุ ตาก็จะเข้ามาโอ๋เมฆดำ เวลาจะโดนยายตี ตาก็จะมาคอยห้ามยาย ไม่ให้ตีเมฆดำ ตาใจดีกับเมฆดำมากๆ
ส่วน ลูก ของตาก็ใจดีนะ เล่นกับ เมฆดำ มีขนมก็แบ่งเมฆดำด้วย ลูกคนเล็กของตา ได้มานอนกับเมฆดำ ก่อนที่ตาจะเข้ามาอยุ่กับยาย เมฆดำก็นอนคนเดียว มี ที่นอน สีแดง ขนาด 3.5 ฟุต 1 อัน แต่พอตาเข้ามาพร้อมครอบครัวเขา ลูกคนเล็กของตา ก็ ได้มานอนกับเมฆดำ ส่วน พี่ คนโต และก็ แม่ของเขา แยกไปนอนอีกห้อง ส่วนตาและยาย ก็นอนอีกห้อง
แต่พักหลังๆ เหมือนพี่นา(ลูกคนเล็กของตา) เขาก็ไม่อยากนอนใกล้เมฆดำแล้ว เขาเลยขอให้ตาเอาที่นอนมาวางซ้อนกันให้สูงขึ้น สูงกว่าที่เมฆดำนอนอีก เมฆดำเองก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไร
ส่วนพี่นิน(ลูกคนโตของตา) ก็ไม่ค่อยนอนบ้าน เมฆดำก็ไม่รู้เหมืิอนกันว่าไปนอนที่ไหน เพราะเมฆดำเองก็ไม่ค่อยไปยุ่งกับพี่เขา เพราะยายชอบบอกว่า ไม่ต้องไปเล่นกับพี่ๆเขาหรอก ตอนนั้นเมฆดำก็ไม่รู้ว่าทำไมยายถึงห้ามไม่ให้เมฆดำเล่นกับพี่ๆ
ส่วนป้านัน(แม่ของพี่นาพี่นิน) แกก็ไม่ค่อยอยู่ย้านเหมือนกัน กลางวันป้าแกก็ไปอยู่บ้านเพื่อนๆแกมั้ง ซึ่งห่างจากบ้านของยายประมาณ 3 ล๊อค ได้ ส่วนตอนเย็นก็กลับมากินข้าวที่บ้าน
ยายเราทำงานอยู่กลับมาต้องเป็นคน หุงข้าว ทำกับข้าว ซักผ้า ทำเอง หมดทุกอย่าง
ป้านันแกไม่หยิบไม่แตะอะไรเลย เมฆดำได้ยินยายบ่น เรื่อง ป้านันแกไม่หยิบไม่แตะอะไรเลย
" มาอยู่ก็ช่วยกันทำงานบ้านหน่อย ตัวเองไม่ทำ ก็บอกให้ลูกช่วยทำก็ได้ ไม่ใช่รอให้คนทำงานมาหา มาทำให้ กิน ตัวเองเป็นแม่คนแล้ว น่าจะรู้ว่าอะไรเป็นอะไร "
ยายพูดกับตา ให้ตามาบอกป้านันอีกที เพราะไม่อยากพูดตรงๆกับป้านัน เวลา ยายพูดยายจะพูดแรงไม่อยากให้ป้านันรู้สึกไม่ดี
โฆษณา