12 ม.ค. 2023 เวลา 22:00 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี

เยอรมนี เกี่ยง! ให้สหรัฐ ส่งรถถังเทพไปยูเครนก่อน จึงจะยอมตาม

เยอรมนี เกี่ยง! ให้สหรัฐ ส่งรถถังเทพไปยูเครนก่อน จึงจะยอมตาม
รถถัง T-90M Proryv รัสเซีย พัฒนาโดยสำนักออกแบบวิศวกรรมขนส่งอูราล เป็นรุ่นอัพเกรดใหม่ของรถถังหลัก กองทัพรัสเซีย ใช้เครื่องยนต์ดีเซลความเร็วสูงถึง 72 กม./ชม.
ติดตั้งปืนใหญ่ลำกล้องขนาด 125 มม. ที่สามารถยิงกระสุนที่ทรงพลังสามารถทำลายรถถังข้าศึกได้ในระยะไกลถึง 5 กม. รุ่นอัพเกรดมีระบบมอนิเตอร์หลายช่องทางช่วยให้รถถังใช้อาวุธยุทโธปกรณ์ได้ตลอดเวลา
20
และมีความสามารถในการสื่อสารไฮเทคแลกเปลี่ยนข้อมูลกับยานเกราะต่อสู้คันอื่นแบบเรียลไทม์ ถือเป็นหนึ่งในข้อได้เปรียบหลักของรถถังรัสเซียรุ่นนี้
รถถังรัสเซียรุ่นนี้มีการเคลือบ Nakidka ที่มีคุณสมบัติในการดูดซับคลื่นเรดาร์ ทำให้รถถังสามารถพรางตัวในสนามรบได้อย่างง่ายดาย
15
ชั้นเกราะรถถังป้องกันปฏิกริยาระเบิดขั้นสูงเรียกว่าระบบ Relikt และยังมีระบบอัจฉริยะ Shtora ช่วยปกป้องตัวรถถัง T-90M ได้อย่างมีประสิทธิภาพจากขีปนาวุธต่อต้านรถถังนำวิถีของข้าศึก
ได้เกิดเรื่องตื่นตะลึงในวงการรถถังโลกขึ้นเมื่อสื่อ Avia Pro แสดงผลการต่อสู้ระหว่างรถถัง T-90M ของรัสเซีย ต่อสู้ประจันหน้ากับขีปนาวุธต่อต้านรถถังเทพในสมรภูมิพื้นที่ Svatovo-Kremennaya ตอนเหนือภูมิภาคดอนบาส
14
ระหว่างรถถังรุ่นนี้บุก
โจมตีฐานที่มั่นของกองกำลังผสม NATO รถถังรัสเซียเปิดฉากยิงใส่เป้าหมายก่อนได้สำเร็จ จากนั้นกองกำลังผสมก็ตอบโต้ด้วยขีปนาวุธต่อต้านรถถังเทพของ NATO
แต่สร้างความแปลกใจเมื่อรถถัง T-90M ของรัสเซียกลับมีระบบไฮเทคสุดล้ำ เปิดใช้งานอัตโนมัติระบบป้องกัน TshU-2 “Shtora-1” เพื่อต่อต้านขีปนาวุธที่โจมตีมา
13
ระบบ Shtora 1 เป็นกลไกป้องกันรถถังซับซ้อน มีอุปกรณ์ตรวจจับเลเซอร์ที่ถูกกำหนดเป้าหมายจากข้าศึก ขั้นตอนแรกภายใน 3 วินาทีระบบ Shtora 1 จะเปิดใช้ระเบิดม่านควันพรางตัวนานประมาณ 20 วินาที
เพื่ออำพรางตัวรถถัง ทำให้ยากที่ฝ่ายตรงข้ามจะระบุตำแหน่งของเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ เพราะเลเซอร์จะมองไม่เห็นชัดเจนผ่านม่าน ควัน จากนั้นระบบ Shtora 1 จะเปิดอุปกรณ์ตัวป้องกันแสง
13
มันสามารถเปล่งแสงที่แผ่ออกมาคล้ายกับแหล่งกำเนิดแสงควบคุมขีปนาวุธ รบกวนกลไกการทำงานของขีปนาวุธต่อต้านรถถัง ยิ่งพุ่งเข้าใกล้รถถังเท่าใด ก็ยิ่งควบคุมทิศทางได้น้อยลงเท่านั้น
ขณะเดียวกันแสงที่แผ่ออกมาจากระบย Shtora 1 ของรถถังก็สามารถเกิดการรบกวนที่รุนแรง ทำให้ระบบควบคุมขีปนาวุธทำงานผิดปกติสับสน และทำให้จรวดเบี่ยงเบนทิศทางไปทางอื่น หรือทำลายตัวเองเมื่อเข้าใกล้รถถัง
11
ที่ผ่านมารถถังอัพเกรดรัสเซียรุ่นนี้ ยังไม่เคยเผยความสามารถพิเศษนี้ในสนามรบจริงที่ใดมาก่อน ที่สามารถพิสูจน์ให้เห็นว่าขีปนาวุธเทพชั้นฟ้าต่อต้านรถถัง NATO
ก็ยังมีรถถัง T-90M Proryv รัสเซียที่มีระบบเหนือชั้นกว่าย้อนเกร็ดให้อาวุธตะวันตกเสมือนของเล่นไป
ล่าสุดทางการเยอรมนีประกาศว่าไม่อนุญาตให้โปแลนด์ ฟินแลนด์ หรือชาติใดที่ซื้อรถถังเทพ Leopard 2 จากเยอรมนีไป ส่งไปให้ยูเครน เว้นเสียแต่ว่าสหรัฐ จะส่งรถถังเทพ M1 Abrams MBT ให้ยูเครนก่อน
17
รถถังเยอรมนี
เอาละซิ เยอรมนี รู้ทันสหรัฐ ซะแล้วว่าจะผลักดันรถถังหลักของตน ไปให้รัสเซียทำลายทิ้งเป็นเศษเหล็กในยูเครน ซึ่งจะส่งผลต่อชื่อเสียง จากภาพที่รัสเซีย จะเอามาประจานออกสื่อทุกวันเป็นไวรัลไปทั่วโลก
เห็นซากรถถังเยอรมนี ทำให้ผู้ผลิตขายหน้าจนขายของไม่ออก ส่งผลให้สหรัฐ เตะตัดขาคู่แข่งขายรถถัง เยอรมนีรู้ทันจึงย้อนเกร็ดแสบสันต์ให้สหรัฐ ส่งรถถังเทพที่ว่าแน่ไปลองให้รัสเซียทำลายเล่นประจานให้สิ้นชื่อก่อน
14
รถถังสหรัฐ
สหรัฐ ยุโรป เกี่ยงกันส่งรถถังเทพไปให้ยูเครนกู้ต่อไป โดนรัสเซียยำเละบู้บี้เป็นกระป๋องแน่นอน 🚀🤭😁
10
💗🤗 กดถูกใจข่าวนี้ให้ทีมงานหาข่าวใหม่เพิ่ม โดยเลื่อนลงไปล่างซ้ายรูปหัวใจ 💗
9
🤔 อังกฤษ ใจไม่ดี ไม่ส่งเฮลิคอปเตอร์ให้ยูเครนแล้ว👇
ที่มา : บางส่วนจาก Military cognizance
#WorldUpdate
3
🚫 สามารถแชร์ลิ้ง แต่หากต้องการทำซ้ำเผยแพร่เนื้อหาโปรดติดต่อรับอนุญาตทาง Inbox ข้อความก่อน 🚫
1
ติดตามบทวิเคราะห์ข่าวเชื่อมโยงกัน
😘 VK :
🤭 Twitter :
😍 Instagram :
3
👇👇กดที่รูปหัวใจหรือคอมเม้นท์มีส่วนร่วม และกดติดตามเพจ เพื่อให้ทีมงานหาข่าวใหม่ๆ ⤵️⤵️
3
โฆษณา