13 ม.ค. 2023 เวลา 00:34 • คริปโทเคอร์เรนซี

dogecoin standard ตอนที่ 219 return of the crypto currency bull run

เช้าวันนี้ราคาเหรียญต่าง ๆ ในตลาด cryptocurrency เขียวขจี บิทคอยน์ยืนเหนือ 18,500 USD Eth ยืนเกิน 1400 USD ได้ dogecoin เกิน 0.08 USD
1
แสดงถึงภาวะ bearish divergent อย่างชัดเจน
เพราะตามปกติ ในภาวะที่สภาพคล่องลดลงอย่างต่อเนื่องจากการที่เฟดหยุดพิมพ์เงิน ขึ้นดอกเบี้ยตลาด crypto currency ก็น่าจะลดลงตามอย่างต่อเนื่อง
1
แต่การที่ราคาดีดขึ้นมาได้นั้น ทำให้ผู้เขียนคาดว่า เงินน่าจะไหลเข้าตลาดนี้เป็นหลัก ไม่น่าจะไหลเข้าทองคำหรือตลาดหุ้น เพราะ 2 ตลาดนี้ค่อนข้างเต็มมูลค่า
1
ในยุคหลังโควิด 19 ถ้าเราติดตามเรื่องสภาพคล่องมาเรื่อย ๆ จะทราบว่า หลังจากเฟดและทั้งโลกร่วมใจกันพิมพ์เงินขึ้นมาจากหนี้สิน 50T ในปี 2021 หลังจากนั้นก็หยุดพิมพ์เงินและขึ้นดอกเบี้ย ทำให้สภาพคล่องเหลือน้อยมาก
1
จะครบ 2 ปี ในเดือนเมษายน 66 นี้ที่สภาพคล่องจะเหลือ 0 ซึ่งจะทำให้ระบบการเงินพังได้
2
ปัจจุบันโลกต้องการใช้เงินปีละ 50T เพื่อมา maintenance ระบบเศรษฐกิจให้เดินหน้าไปได้
1
ตอนนี้มูลค่าของตลาด crypto currency อยู่ที่ประมาณ 0.9T ดังนั้นผู้เขียนจึงวิเคราะห์ว่าตลาด crypto currency เมื่อถึง เมษายน 67 ในปีหน้า มูลค่าน่าจะเพิ่มเป็นประมาณ 50T เพื่อมาเสริมสภาพคล่องให้ระบบเศรษฐกิจ
2
เราอาจจะได้เห็น bitcoin 1 ล้านเหรียญสหรัฐ Eth 75,000 USD dogecoin 10 usd เป็นต้น อันนี้เป็นการเดาล้วน ๆ ไม่ใช่คำแนะนำในการลงทุนนะครับ วิเคราะห์ไปตามสถานการณ์
เนื่องจากตลาดนี้ไม่มีปัจจัยพื้นฐานที่ชัดเจนให้วิเคราะห์ ได้แต่คาดเดาล้วน ๆ กระบี่อยู่ที่ใจ
1
ส่วน the great reset ด้วย dogecoin อาจจะต้องรอให้ dogecoin มีมูลค่ามากกว่า 1T ก่อน เหล่าธนาคารกลางจึงจะเข้ามายุ่งเกี่ยวได้
1
ตอนนี้คนคุมระบบอาจจะต้องเลี้ยงตลาด cryptocurrency ไปก่อน ในช่วงเปลี่ยนผ่านยุคสมัยนี้ ผู้เขียนเดาไว้อย่างนั้น รอให้ dogecoin เติบโตเพียงพอเสียก่อน
เพราะหลังจากการ reset ต่อให้ตลาด crypto currency มีมูลค่า 50T ก็จะถูกตัดศูนย์ไป 4 ตัว มูลค่าจะเหลือแค่ 500 ล้านเหรียญ USD ในปัจจุบันเท่านั้น ไม่ส่งผลต่อระบบเศรษฐกิจอีกต่อไป
2
แต่การ reset อาจจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ได้ ดังนั้นนโยบายของผู้เขียนยังคง no high no low only doge เท่านั้น
3
ส่วนตลาดจะเป็นไปตามที่วิเคราะห์หรือไม่ ต้องมาติดตามกันต่อไปอย่างใกล้ชิด

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา