13 ม.ค. 2023 เวลา 00:36 • หุ้น & เศรษฐกิจ
(13/01/2566) Morning Briefing by Dinner Talks
🥄GDPNow ชี้สหรัฐเศรษฐกิจโต 4.1% ในไตรมาสที่ 4/65
ธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) สาขา Atlanta รายงานแบบจำลองคาดการณ์ GDPNow ล่าสุดสะท้อนถึงเศรษฐกิจสหรัฐที่ขยายตัว 4.1% ในไตรมาส 4/65 โดยมากกว่าระดับ 3.8% ที่มีการเปิดครั้งก่อน อย่างไรก็ตาม Fed สาขา Atlanta จะรายงานตัว GDPNow อีกครั้งใหม่ในวันที่ 18 ม.ค. 66
🥄CPI สหรัฐออกมาเท่ากับที่ตลาดคาดการณ์ที่ 6.5% ในเดือนธ.ค. 65 ปรับขึ้นน้อยสุดตั้งแต่ช่วงต.ค. 64
กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อจากการใช้จ่ายของผู้บริโภค ประจำเดือนธ.ค. 65 พบว่า CPI ทั่วไปเพิ่ม 6.5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีก่อน (%YoY) และ 0.1 เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า (%MoM) ส่วน CPI พื้นฐาน เพิ่ม 5.7% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีก่อน (%YoY) และ 0.3% เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า (%MoM)
🥄สภาท่องเที่ยวโลกเชื่อมั่นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวฟื้น หลังจีนเปิดประเทศ
ประธานและซีอีโอของสภาการเดินทางและการท่องเที่ยวโลก (WTTC) เผยความเชื่อมั่นว่าอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทั่วโลกจะฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องและเติบโตอย่างแข็งแกร่งในช่วง 10 ปีข้างหน้า โดยได้รับแรงหนุนส่วนใหญ่จากนักท่องเที่ยวทั้งขาเข้าและขาออกจากจีน
🥄Bitcoin กลับมายืนเหนือ 18,000 ดอลลาร์อีกครั้ง หลังพบสินทรัพย์กว่า 5 พันล้านดอลลาร์ของ FTX
ราคา Bitcoin ทะลุกรอบสูงสุดในหนึ่งเดือน หลังจากที่ทนายความของ FTX บริษัทซื้อขายคริปโตเจ้าดังที่เผชิญปัญหาล้มละลาย ได้พบสินทรัพย์ใหม่กว่า 5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ จุดประกายความหวังที่นักลงทุนที่ใช้ platform FTX จะได้รับเงินคืน
จบแล้วกับบทความนี้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกคน
หากชอบบทความ อยากชวนเพื่อนทุกคนมากดติดตามเพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้เขียนและขอฝากช่องทาง FB ด้วยครับ
Dinner Talks ขอกล่าวคำว่า "แล้วพบกันใหม่มื้อหน้าครับ :)"
โฆษณา