13 ม.ค. 2023 เวลา 07:35 • ข่าวรอบโลก

ชาวจีนแผ่นดินใหญ่จำนวนมากมุ่งหน้าสู่ฮ่องกงเพื่อรับการฉีดวัคซีน mRNA

ตั้งแต่ที่จีนประกาศผ่อนคลายนโยบายโควิดสำหรับผู้เดินทางเข้าประเทศโดยมีผลตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม ที่ผ่านมา
ก็มีข้อมูลจากสำนักข่าวหลายแห่งออกมาไปในทางเดียวกันว่า ชาวจีนจากแผ่นดินใหญ่จำนวนมากทยอยกันเดินทางออกนอกประเทศทั้งเพื่อท่องเที่ยวและเพื่อหาฉีดวัคซีนโควิด mRNA
และจุดหมายปลายทางยอดฮิตของชาวจีนที่ต้องการฉีดวัคซีน mRNA คือ ฮ่องกง นั่นเอง
เนื่องจากที่ความต้องการฉีดวัคซีน mRNA ของชาวจีนจากแผ่นดินใหญ่มีมากขึ้น ทำให้เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2023 โรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งในฮ่องกงได้เริ่มเปิดขายและจองคิวสำหรับการฉีดวัคซีนดังกล่าวแล้ว
Virtus Medical Centre หนึ่งในสถานที่ ที่ออกมาเปิดขายวัคซีน mRNA ให้แก่ชาวจีนจากแผ่นดินใหญ่ ได้ออกมาเผยข้อมูลว่า
ตั้งแต่ที่จีนประกาศผ่อนคลายนโยบาย ก็มีชาวจีนในแผ่นดินใหญ่จำนวนมากติดต่อเข้ามาสอบถามถึงราคาวัคซีนโควิดแบบ mRNA และเงื่อนไขต่าง ๆ ไปจนถึงสั่งจองวัคซีน
ความต้องการส่วนใหญ่ของชาวจีนจากแผ่นดินใหญ่จะเป็นความต้องการในการฉีดเข็มกระตุ้น เพราะพวกเขาล้วนได้รับวัคซีนเชื้อตายที่รัฐบาลจีนจัดหามาให้ไว้ก่อนแล้ว
นาง Yoyo Liang ชาวจีนที่เดินทางมาฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นที่ฮ่องกง ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า
: เธออาศัยในปักกิ่ง ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาเธอได้รับวัคซีนซิโนแวคจำนวน 3 เข็ม ถึงแม้ว่าเธอจะอยากได้วัคซีน mRNA มาฉีด แต่เธอก็ไม่สามารถหาได้ในประเทศจีน
: แต่เมื่อรู้ว่าจีนประการผ่อนคลายนโยบายโควิด เธอก็ได้รีบติดต่อมายัง Virtus Medical Centre เพื่อสอบถามเรื่องการฉีดวัคซีน mRNA เป็นเข็มกระตุ้นทันที
โดย คุณ Liang เสียค่าวัคซีน 1 เข็ม ในราคา 1,888 ดอลลาร์ฮ่องกง (ประมาณ 8,000 บาท)
นอกจาก คุณ Liang แล้ว ยังมีชาวจีนอีกจำนวนมากที่เดินทางมาเพื่อรับวัคซีน mRNA ในฮ่องกง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าทุกคนจะได้รับทั้งหมด
เพราะทีมแพทย์ต้องดูระยะเวลาในการฉีดเข็มล่าสุดของลูกค้าก่อนนั่นเอง
1
อ้างอิง
โฆษณา