13 ม.ค. 2023 เวลา 08:33 • ไอที & แก็ดเจ็ต

บิล เกตส์ เผยเป็น #ทีมแอนดรอยด์ และอัปเกรดมาใช้ Galaxy Z Fold 4

หลังจากเมื่อกลางปีที่แล้ว บิล เกตส์ ออกมาเปิดเผยว่า เขาใช้โทรศัพท์มือถือ Samsung Galaxy Z Fold 3 ซึ่งก็สร้างเสียงฮือฮาได้เป็นอย่างดีว่า แม้แต่ บิล เกตส์ ก็ยังไม่ใช้โทรศัพท์มือถือ Surface Duo 2 ของ Microsoft ที่เขาเป็นผู้ก่อตั้ง
ล่าสุด เมื่อไม่นานมานี้ ก็มีคนถาม บิล เกตส์ อีกครั้งว่า ปัจจุบันในโทรศัพท์มือถืออะไรอยู่ บนกระทู้ Ask Me Anything ที่เขาเป็นคนตั้งใน Reddit เว็บบอร์ดสำหรับพูดคุยของสหรัฐอเมริกา
เรื่องนี้ บิล เกตส์ ได้ยืนยันว่า เขาคงเป็น #ทีมแอนดรอยด์ ไม่ใช่ทีม Microsoft หรือแม้แต่ iPhone
โดยเขาได้อัปเกรดมาใช้ Samsung Galaxy Fold 4 ที่ อี แจยอง (Lee Jae-yong) ประธานกรรมการบริหารซัมซุงเป็นผู้มอบให้ ตอนที่เขาไปเยือนเกาหลีใต้
อย่างไรก็ดี บิล เกตส์ เสริมว่า ต่อให้เขาใช้ Samsung แต่เขาก็ยังใช้ Outlook และซอฟต์แวร์ต่าง ๆ ของ Microsoft ที่มีอยู่บน Samsung Galaxy Fold 4 ด้วย
1
รวมไปถึงการใช้ Samsung Galaxy Fold 4 ทำให้เขาไม่จำเป็นต้องใช้แท็บเล็ต โดยใช้เพียงโทรศัพท์มือถือที่มีหน้าจอกว้าง และคอมพิวเตอร์ PC ก็เพียงพอแล้ว
ปัจจุบัน ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ครองส่วนแบ่งตลาดระบบปฏิบัติการในโทรศัพท์มือถือทั่วโลกอยู่ถึง 72% ในขณะที่ iOS ของ Apple อยู่ในอันดับที่ 2 คิดเป็น 27%
บิล เกตส์ ยังเปิดเผยว่า สิ่งที่ผิดพลาดครั้งใหญ่ที่สุดของเขาก็คือ “การปล่อยให้ Google พัฒนาระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์” และไม่สามารถทำให้ Microsoft มีระบบปฏิบัติการที่เข้าไปเป็นระบบพื้นฐานในโทรศัพท์ของค่ายต่าง ๆ อย่างที่แอนดรอยด์ของ Google ทำได้
1
ย้อนกลับไป Microsoft เคยเป็นโทรศัพท์มือถือที่ใช้ระบบปฏิบัติการของตัวเอง
แต่ท้ายที่สุดก็ต้องหยุดจำหน่ายในปี 2017 เนื่องจากสร้างยอดขายได้ไม่ดีเท่าโทรศัพท์มือถือที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS บน iPhone
นอกจากนี้ ยังมีอีกหนึ่งคำถามที่ว่า บิล เกตส์ รู้ไหมว่า Microsoft กำลังจะมีผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ อะไรออกมาบ้าง ?
ซึ่ง บิล เกตส์ เปิดเผยว่า ปัจจุบัน เขายังมีส่วนร่วมในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์บางส่วนร่วมกับ Microsoft และเขาก็สนุกในการทำงานร่วมกับ สัตยา นาเดลลา CEO คนปัจจุบันของ Microsoft
1
อย่างไรก็ดี เขาไม่ได้รู้ถึงแผนการออกผลิตภัณฑ์ด้านฮาร์ดแวร์ใหม่ ๆ ของ Microsoft แต่อย่างใด..
โฆษณา