13 ม.ค. 2023 เวลา 15:45 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

[รีวิว] ซีรีส์ Grey’s Anatomy – แพทย์มือใหม่หัวใจเกินร้อย

หากนึกถึงซีรีส์แพทย์แนวดราม่า โรแมนติก จากอเมริกัน ที่อยู่คู่คนดูมาอย่างยาวนานอย่าง Grey’s Anatomy ที่เล่าเรื่องแพทย์ทั้งเบื้องหน้า และเบื้องหลัง ได้อย่างสนุกครบทุกรส
โดยซีรีส์เรื่องนี้ เริ่มฉายตอนแรก วันที่ 27 มีนาคม 2005 ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ ABC ถึงปัจจุบัน มีถึง 19 ซีซัน แล้วจะกลับมาฉายอีกในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2023 นี้ ที่เล่าเท่าทันสถานะการณ์ปัจจุบัน
>>>เรื่องย่อ
เรื่องราวเกี่ยวกับกลุ่มแพทย์ฝึกหัด ทั้งแผนกศัลยแพทย์ และแพทย์ประจำบ้าน ที่เข้ามาปฏิบัติงานในโรงพยาบาลในซีแอตเทิล ที่เล่าผ่านแพทย์หญิง เมเรดิธ เกรย์ (Ellen Pompeo) และกลุ่มเพื่อนแพทย์ฝึกหัดของเธอ ผ่าฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ ทั้งการรักษา การตัดสินใจความเป็นความตาย การแข่งขัน และควาสัมพันธ์ จนได้เป็นอาจารย์แทพย์ชื่อดังในที่สุด
แพทย์ฝึกหัดและอาจารย์แพทย์
>>>ความน่าสนใจของซีรีส์
1. นำเสนอความหลากหลายด้านเชื้อชาติ ความเท่าเทียม และเพศ โดยตัวบทได้ที่การพัฒนาตามเท่าทันถึงประเด็นสังคมในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็น ปัญหาเหยื่อความรุนแรงในครอบครัว, ปัญหาระบบที่ผิดศีลธรรม, ปัญหากราดยิงสังหารหมู่, ปัญหาการเหยียดเพศ และปัญหาการเกลียดชังคนผิวสี หรือ วิกฤตโควิด 19
2. การเติบโตของตัวละครจาอดีตจนถึงปัจจุบัน ที่เป็นแพทย์ฝึกหัดเรียนรู้ ข้อผิดพลาด ความสัมพันธ์ โรคร้ายต่างๆ จนผ่านอุปสรรคมาได้ เราจะเห็ตัวละครในหลากหลายมิติ
Grey's Anatomy season 17 เล่าถึงสถานะการณ์โควิด 19
คู่รัก LGBTQI+ ในซีรีย์ Grey's Anatomy
>>>รีวิวจากทาง B Dream Away คิดว่าเป็นซีรีย์ที่เล่าถึงประเด็นปัญหาสังคมได้อย่างโดดเด่น รวมถึงตัวละครที่มีหลากมิติไม่ได้มีมิติเดียวกัน เปิดกว้างความหลากหลายทางเพศ LGBTQI+ ผ่านตัวละครคู่รักเกย์ เลสเบี้ยน และไบเซ็กชวล ส่วนในเรื่องงานภาพทำออกมาได้อย่างสมจริงทั้งอวัยะต่างๆ การทำของทีมผ่าตัด แต่ก็ไม่น่าแหวะเกินไป นักแสดงทุกเหมาะกับคาแรกเตอร์ที่ได้รับทำให้อินไปกับเรื่องได้ง่าย อาจจะมีบ้างซีซันความสนุกเริ่มแผ่วลงไปบ้าง ทางเราของให้คะแนนอยู่ที่ 8/10
ซีรีส์ Grey’s Anatomy – แพทย์มือใหม่หัวใจเกิน เริ่มฉายตอนแรก วันที่ 27 มีนาคม 2005 ถึงปัจจุบัน มีทั้งหมด 19 ซีซัน 406 ตอน ได้คะแนนจาก IMDB : 7.6/10 ที่ได้รับรางวัลลูกโลกทองคำสาขาซีรีส์โทรทัศน์ยอดเยี่ยม และรางวัล Primetime Emmys
สามารถรับชมออนไลน์ที่ Disney+ , Hulu
ภาพประกอบบทความจากเว็บ: dgepress.com/
ภาพประกอบบทความจาก Facebook : Grey's Anatomy
โฆษณา