14 ม.ค. 2023 เวลา 01:00 • ข่าว

Google กับ Nvidia จับมือ Sony ร่วมขวางดีลเข้าซื้อ Activision Blizzard

ดูเหมือนว่า Sony จะไม่ใช่บริษัทเกมเพียงเจ้าเดียวที่ออกมาสกัดกั้นดีลการเข้าซื้อ Activision Blizzard ของทาง Microsoft อีกต่อไป
เพราะล่าสุดนี้ ทางสำนักข่าว Bloomberg ก็ได้เผยรายงานมาว่าบริษัท Google กับ Nvidia นั้นก็ได้ร่วมผนึกกำลังเข้าแสดงความกังวลต่อคณะกรรมการการค้าของรัฐบาลกลางสหรัฐ (FTC) ด้วยอีกรายค่ะ
จากการรายงานของ Bloomberg ดูเหมือนว่าทาง Google และ Nvidia นั้นจะมีความกังวลว่าหากดีลการเข้าซื้อ Activision Blizzard ในครั้งนี้ประสบผลสำเร็จ
มันอาจทำให้ Microsoft มีข้อได้เปรียบในตลาดเกมมือถือ, ระบบการเล่นเกมผ่านการสมัครสมาชิก และการเล่นเกมผ่านคลาวด์มากเกินไป เพราะถ้าหากดีลในครั้งนี้ได้รับการอนุมัติจากทุกฝ่ายและประสบความสำเร็จเข้าจริง ๆ นั่นหมายความว่า
ทาง Microsoft จะกลายเป็นผู้ถือครองสิทธิ์การเข้าถึงเกมมือถือทั้งหมดของทาง Activision Blizzard ไม่ว่าจะเป็นเกม Candy Crush, Call of Duty Mobile, Diablo Immortal และเกมอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งก็ล้วนแล้วแต่เป็นเกมดังที่สามารถสร้างรายได้ได้มหาศาลทั้งสิ้น
อย่างไรก็ตาม ทาง Bloomberg ก็ได้รายงานเสริมมาด้วยว่าแม้ทาง Nvidia จะไม่ได้ออกมาตั้งตัวขวางดีลในครั้งนี้อย่างเปิดเผยนัก แต่พวกเขาก็พยายามเน้นย้ำให้เห็นถึงความสำคัญในการเข้าถึงเกมต่าง ๆ อย่างเท่าเทียมค่ะ
แม้จะไม่มีการออกมาต่อต้านอย่างชัดเจน แต่การแสดงความกังวลในครั้งนี้ย่อมส่งผลกระทบไปถึงการตัดสินใจของ FTC อย่างแน่นอน งานนี้ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าหน่วยงานของสหรัฐฯ นี้ จะยอมอนุมัติดีลดังกล่าวหรือไม่ และดีลในครั้งนี้จะประสบความสำเร็จอย่างที่ทาง Microsoft คาดหวังไว้หรือไม่ค่ะ
อ่านข่าวเกมอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ Online-Station.Net สื่อเกมและอนิเมะของไทย
โฆษณา