13 ม.ค. 2023 เวลา 17:20 • การเมือง

NATO ทนอีกหน่อย! ใกล้ชนะมากแล้ว ส่งอาวุธไปเข้าเครื่องบดรัสเซียอีก

NATO ทนอีกหน่อย! ใกล้ชนะมากแล้ว ส่งอาวุธไปเข้าเครื่องบดรัสเซียอีก
กระทรวงกลาโหม รัสเซีย แถลงเป็นทางการว่าได้ปลดปล่อยเมือง Soledar จากการปกครองของยูเครนเรียบร้อยสมบูรณ์แล้วในช่วงเย็นของวันที่ 12 ม.ค.2023
การปฏิบัติการยึดควบคุมเมืองยุทธศาสตร์นี้ใช้เวลา 3 วัน โดยวิธีการใช้อาวุธหนักลูกยาวโจมตีโดยเครื่องบิน ขีปนาวุธ และปืนใหญ่ทำลายอย่างต่อเนื่องเต็มรูปแบบ
22
ภายหลังกองกำลังผสมล่าถอยหนีออกจากเมืองไปแล้ว มีอีกราว 700 นาย หนีออกไปไม่ทันเพราะถูกหลอกไม่ให้ถอย ให้อยู่รักษาเมืองเพื่อให้พรรคพวกหนีพ้น
สื่อ CNN ได้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กองกำลังผสมครั้งสุดท้ายก่อนที่พวกเขาจะถูกปิดล้อมเมืองต่างพากันบอกว่า ไม่มีคำสั่งให้ล่าถอย เพียงแจ้งหลอกว่าพวกเขากำลังจะถูกพาตัวออกไป และตอนนี้เพิ่งรู้ตัวว่าถูกทอดทิ้ง พวกเขาจบแล้ว
14
เคยพยายามจะอพยพออกจากเมืองเมื่อ 3 วันก่อนก่อนถูกปิดล้อม แต่กลับมีคำสั่งให้ระงับไว้ จนหน่วยอื่นๆ ได้รับคำสั่งให้ล่าถอยหนี แต่หน่วยพวกเขากลับได้รับคำสั่งให้รอต่อไป
กว่าจะรู้ตัวว่าถูกหลอก และพยายามล่าถอย แต่ฝ่ายรัสเซียก็อยู่ที่นี่เต็มไปหมดแล้ว ทำให้พวกเขาที่ตกค้างกว่า 700 นาย ไม่มีอาหาร น้ำดื่มไม่พอ และแทบทั้งหมดได้รับบาดเจ็บ
13
ต่อมาพวกนี้ได้เข้าไปหลบตามอาคารบนพื้นดิน พวกที่ไม่ยอมแพ้ถูกนักรบ Wagner ทำลายเรียบ ทุกหนทุกแห่งบนพื้นดินในเมืองเกลื่อนไปด้วยปุ๋ย ส่วนพวกที่หนีใต้ดินถูกนักรบ Wagner ตามลงไปอัดด้วยระเบิด
ทำให้นอนเฝ้าถ้ำ บาดเจ็บแผลติดเชื้อ อุณหภูมิต่ำ ขาดน้ำอาหาร ละลายหายไปจนสิ้น อาวุธเทพของกองกำลังผสมเกลื่อนไปทั่วเมือง เช่น ปืนใหญ่ M777 Howitzer สหรัฐ , รถหุ้มเกราะ Hummer สหรัฐ , รถหุ้มเกราะ Bradley สหรัฐ
12
รถถัง , ยานยนต์ อื่นๆ รวมทั้งเฮลิคอปเตอร์ ฉีกขาดกระจุยพัง มากกว่า 300 ชุด การปลดปล่อยเมือง Soledar ทำให้สามารถตัดการส่งกำลังบำรุงของกองกำลังผสมที่ตกค้างในเครื่องบดเนื้อเมือง Bakhmut (Artemovsk) ที่จะไม่มีใครได้กลับบ้านตลอดไป
ปัจจุบันในเมือง Soledar จึงพบแต่นักรบ Wagner และนักรบหน่วยอื่นที่มาเสริมทำการลาดตระเวณ เก็บกู้กับระเบิด และช่วยเหลืออพยพพลเรือนเด็ก ผู้หญิง คนชรา ตกค้างอีกเล็กน้อย ที่พวกเขาหลบอยู่ในห้องใต้ดินมาหลายเดือนตั้งแต่ปีที่แล้ว
18
ฝ่ายรัสเซีย ประเมินว่าเฉพาะเมือง Soledar และบัคมุท มีทหารรับจ้างต่างชาติจากกลุ่ม NATO ประมาณ 5 กองพล และหน่วยพิเศษต่างๆ คิดเป็นราว 50% ของกองกำลังผสม อีก 50% เป็นชาวยูเครน
สูญเสียไปแล้วสะสมรวมเกือบ 25,000 นาย แยกเป็นสูญเสียที่เมือง Soledar รวมกว่า 7,000 นาย และที่เครื่องบดเนื้อเมืองบัคมุทที่อยู่ใกล้กันสะสมอีกกว่า 17,000 นาย
ขณะนี้ทางผู้นำยูเครน บีบบังคับให้กองทัพยูเครน และกองกำลังผสม ทุ่มกำลังที่รอดชีวิตทั้งหมด ส่งกลับไปปักธงถ่ายรูปเซลฟีโชว์ชาติตะวันตก ในกระทะไฟเมือง Soledar
20
โดยกำลังรวมตัวที่เมือง Seversk และทางตะวันตกของเมือง Soledar เพื่อพยายามยึดคืน แต่คำสั่งแบบนี้ไม่มีประโยชน์เพราะฝ่ายรัสเซีย ได้เปรียบทั้งชัยภูมิบนพื้นดินและใต้ดินหมดแล้ว ส่งมาเท่าไรก็เป็นปุ๋ยเท่านั้น
ขณะนี้นักรบ Wagner อีกชุดได้ปิดล้อมครอบคลุม 3 ด้านเครื่องบดเนื้อเมือง Bakhmut แล้วระดมยิงปืนใหญ่อัดเข้าไปในเมืองที่ไม่สามารถส่งกำลังบำรุงชุดใหม่ได้ ใครหนีก่อนก็รอดก่อนคล้ายเมือง Soledar
19
หน่วยข่าวกรอง กลาโหมอังกฤษ ที่ปฏิบัติหน้าที่ร่วมในกองกำลังผสม NATO ในยูเครนมานานแต่ปีที่แล้ว ระบุว่าจนถึงเดือน พ.ย. 2022 ที่ผ่านมา กองทัพรัสเซียได้ส่งทหารพลร่ม หน่วยชั้นยอดในกองทัพ
ไปประจำการในฐานะกองกำลังสนับสนุนระยะยาวตามแนวหน้าในภูมิภาคเคอร์ซอน ตั้งแต่ต้นต้นปี ม.ค. 2023 กองทัพรัสเซียได้ส่งหน่วยพลร่มเพิ่มเติม
12
เพื่อสนับสนุนบดขยี้กองกำลังผสมใน "กระทะไฟเมืองเครมินนา" ภูมิภาคดอนบาส ที่ตั้งอยู่บนถนนสายหลักอยู่ห่างราว 20 กม. ระหว่างเมือง ลิซิชาน และเมืองซีวีโรโดเนตสค์ เขตลูฮันสค์ ที่ฝ่ายรัสเซียยึดได้จนโด่งดังในปีที่ผ่านมา
คาดว่าหน่วยพลร่มรัสเซียนี้ จะถูกใช้มากขึ้นในอนาคตอันใกล้เพื่อเป็นกองกำลังตอบโต้ชั้นสูงของกองทัพรัสเซีย..บริเวณเขตลูฮันสค์นี้ยังเต็มไปด้วยนักรบ Wagner และนักรบเชเชน
12
วิเคราะห์ว่าฝ่ายกองกำลังผสม กำลังระส่ำระสายสับสนในคำสั่งสายบังคับบัญชา ที่สั่งมาจากทั้ง NATO , หน่วยความมั่นคงภายใน และกองทัพยูเครน จนขาดเอกภาพ
สังเกตุได้จากกำลังพลปลอกแขนสีเหลือง , เขียว , น้ำเงิน ทำงานไม่ประสานกัน และการฝึกฝนชำนาญต่างกันมาก แม้หน่วยรบที่ฝึกจบหลักสูตรมาจากอังกฤษ ยังมาสิ้นชื่อสูญเสียเพียบที่เมือง Soledar อย่างง่ายดาย
15
และคิวต่อไปคือที่เครื่องบดเนื้อเมืองบัคมุท ที่กองปุ๋ยเป็นภูเขาเลากาไปแล้ว ยิ่งถูกปิดล้อมตัดส่งกำลังบำรุงแบบนี้จะทำให้ NATO เสียเมืองชอกช้ำรอบที่ 2 ในเวลาแค่เดือนเดียว อันจะทำให้การจัดทัพภาพรวมระส่ำระสายหดหู่อย่างหนัก
สหรัฐ ยุโรป ส่งอาวุธมาอีกเยอะๆ ติดหล่มสงครามฝเศรษฐกิจย่อยยับกระเป๋าฉีกสูญเปล่าแน่นอน 🚀🤭😂
12
💗🤗 กดถูกใจข่าวนี้ให้ทีมงานหาข่าวใหม่เพิ่ม โดยเลื่อนลงไปล่างซ้ายรูปหัวใจ 💗
7
🤔 อังกฤษ ใจไม่ดี ไม่ส่งเฮลิคอปเตอร์ให้ยูเครนแล้ว👇
ที่มา : บางส่วนจาก R1 afrique , Military cognizance
#WorldUpdate
7
🚫 สามารถแชร์ลิ้ง แต่หากต้องการทำซ้ำเผยแพร่เนื้อหาโปรดติดต่อรับอนุญาตทาง Inbox ข้อความก่อน 🚫
6
ติดตามบทวิเคราะห์ข่าวเชื่อมโยงกัน
😘 VK :
🤭 Twitter :
😍 Instagram :
7
👇👇กดที่รูปหัวใจหรือคอมเม้นท์มีส่วนร่วม และกดติดตามเพจ เพื่อให้ทีมงานหาข่าวใหม่ๆ ⤵️⤵️
6
โฆษณา