14 ม.ค. 2023 เวลา 07:52 • ครอบครัว & เด็ก
เราเป็นเด็กอนุบาล ตัวอ้วนกลมผิวขาวแก้มป่อง ดวงตากลมโตมาแต่เล็ก แต่เรียบร้อยขี้อายไม่ค่อยพูด เป็นลูกสาวคนเล็กของเถ้าแก่ในตจว. เป็นคนไม่ชอบไว้ผมยาว จะหงุดหงิดมากกับทรงผมของตัวเอง ต้องสั้นและเรียบแนบไปกับหนังศรีษะ (บางครั้งให้แม่เอาน้ำมาลูบๆ) เป็นคนติดกินนมไวตามิลค์ และนมผงตราหมี (กระป๋องทรงสูง) เพราะแม่หย่านมเร็วค่ะ
1
เวลาไปโรงเรียนป๊าขับรถจี๊บปาเจโร (กลางเก่ากลางใหม่) ไปรับไปส่งทุกวัน บางวันให้ลูกน้องไปรับ พออยู่ชั้นประถม แม่เริ่มฝึกให้อาบน้ำเอง เก็บที่นอนเอง และช่วยทำงานบ้าน แลกกับเกมตลับ Family และเกมบอย และการดูการ์ตูนหน้ากากเสือและหนังสือการ์ตูนญี่ปุ่น แปรงสีฟันที่ดังกรุ๊งกริ๊งเวลาแปรงฟัน เราเรียนเก่งนะ ไปแข่งความเป็นเลิศทุกปีค่ะ
จนกระทั่ง ป๊าเราเสียในวัยหนุ่ม ที่บ้านก็ซวนเซ ไปไม่เป็น แต่แม่เราเก่งและฉลาดมาก ซึ่งก็ทำให้แม่เราเป็นคนมีความเครียดสูง แม่ก็จะใส่อารมณ์เราบ้าง เราจึงกลายเป็นเด็กที่ติดกัดเล็บ และมักจะหมกตัวในห้องอ่านหนังสือ ทำทุกอย่างให้แม่ไม่เครียด และมันก็ทำให้เราเรียนเก่งมาเรื่อยๆ และติดนิสัยต้องสู้ ต่องสู้ จึงจะชนะ มาจากแม่เราค่ะ
1
จบค่ะ อนุบาล ถึง 15 ปี
ยาวกว่านี้ นัดมาเจอเราเลยดีฝ่า!
Chen Eing ผู้หญิงธรรมดา
1
โฆษณา