14 ม.ค. 2023 เวลา 08:29 • ความคิดเห็น
ฟังเรานะคะ....เราเริ่มเป็นลูกจ้างครั้งแรกในองค์กรใหญ่ ด้วยอัตราเงินเดือนแค่ 18k จนมาเรื่อยๆ ก็ถูกซื้อตัวไปอยู่ที่โน่นที่นี่ จนค่าตัวมาถึง 6 หลัก กระทั่งเราลาออกจากชีวิตลูกจ้าง เพราะต้องมาสานต่อกิจการที่บ้าน เมื่อ 3-4 ปีมานี้เองค่ะ สิริรวมประสบการณ์เป็นลูกจ้างมืออาชีพ ไม่ถึง 20 ปี แต่มีเงินเก็บ ไม่รวมทรัพย์สินอื่นหรืออสังหา เกือบ 6 ล้านบาทนะคะ ตัวเลขนี้ เศรษฐีอาจเบะปากมองบน แต่เรานิยามตัวเราเองว่า ผู้มั่งคั่งค่ะ
อย่าให้ใครมาล้างสมองคุณว่า
มัวแต่ไปเป็นลูกจ้าง
ทำให้คนอื่นรวยทำไม
แต่ข้อเท็จจริงคือ คนจะรวยหรือจน
มันอยู่ที่ความรอบรู้
การฝึกฝนพัฒนาตัวเอง
วินัย และการควบคุมจิตใจตัวเองค่ะ
Chen Eing ผู้หญิงธรรมดา
โฆษณา