15 ม.ค. 2023 เวลา 10:06 • นิยาย เรื่องสั้น
ทุกคนต่างยิ้ม มีความสุขระหว่างรับปประทานอาหาร แต่ไม่มีทางรู้ได้เลยว่าความรู้สึกข้างในใจนั้นจะยิ้มตามด้วยหรือไม่
เธอได้แต่นึกถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นเมื่อเช้า มันเกิดขึ้นรวดเร็วมากจนไม่ได้ทันเตรียมใจ
หลังจากประคองร่างลุกขึ้นนั่งบนเตียง รู้สึกทุกอย่างรอบตัวหมุน หรือว่าฉันยังไม่ตื่นดีนะ ลองพยายามลุกจากเตียง ทันใดนั้นร่างทั้งร่างก็ล้มลงกองบนพื้น ราวกับไม่มีกระดูกแกนกลางที่จะพยุงร่างไว้
ทำยังไงดี ตอนนี้น่าจะไม่มีใครอยู่บ้าน ทำไงดี ฉันทำได้แค่นอนอยู่ตรงนั้น หลับตา แต่ยังรู้สึกว่าทุกอย่างรอบตัวยังหมุนรอบตัวฉันอยู่
พอลืมตาตื่นขึ้นมาอีกที ก็พบว่าตัวเองอยู่บนเตียง รายล้อมไปด้วยผู้คนมากมาย ทั้งนอนบนเตียงผู้ป่วย หมอ พยาบาล ทันใดนั้นก็ได้ยินเสียงเรียก เสียงที่คุ้น แต่ไม่ได้ยินมานานเกือบ 10 ปี ใครกันนะ…?
เอ็มม่า รู้สึกยังไงบ้าง?
ความดันเลือดของเธอต่ำมากเลย ถ้าไม่มีใครพาเธอมาโรงพยาบาล คงแย่แน่เลย โชคดีมากเลย ขอบคุณพระเจ้า (น้ำเสียงคล้ายจะร้องไห้ เขาคือใครกันแน่ หมอคนนี้ทำไมถึงรู้ชื่อเรานะ)
ปวดหัว แล้วก็มึนๆ ฉันมาโรงพยาบาลได้ยังไง แล้วคุณคือใคร ทำไมถึงรู้จักชื่อฉัน
เขายังมองฉันอย่างไม่ละสายตา
ทำไมถึงจำกันไม่ได้นะ เรายังจำเธอได้เลย เอ็มม่า…
เรา เจย์… จำได้ไหม
….
โฆษณา